HLV ĐT futsal Việt Nam: "Tôi và các cầu thủ chưa hiểu hết nhau"

Dù có chiến thắng đậm trước Hàn Quốc nhưng nhà cầm quân người Argentina vẫn tỏ ra rất thận trọng khi đánh giá về Ả-rập Xê-út.

Gặp đôi chút khó khăn trong trận ra quân tại VCK Futsal châu Á khi để Hàn Quốc vươn lên dẫn trước từ khá sớm nhưng với đẳng cấp vượt trội, đội tuyển Việt Nam vẫn có được chiến thắng đậm với tỷ số 5-1. Và điều này đã giúp đoàn quân của HLV Diego Giustozzi tạm thời có được ngôi đầu bảng D khi có cùng 3 điểm với Ả-rập Xê-út nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Chia sẻ sau trận đấu, thuyền trưởng của đội tuyển futsal Việt Nam hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, dù vậy ông cũng cho rằng toàn đội vẫn cần cải thiện nhiều điểm.

“Tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Rõ ràng, trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn và đây là một chiến thắng không hề dễ dàng. Các cầu thủ Việt Nam phòng ngự và tấn công đều rất tốt. Tôi vui vì đội thắng và cách mà họ thể hiện.

Tôi hài lòng với cách mà các học trò chơi khi có bóng và kể cả không bóng. Trận đầu tiên ở bất cứ đấu trường nào cũng đều khó khăn, nên chúng tôi vẫn cần cải thiện nhiều điểm.

ĐT Futsal Việt Nam đã có một trận đấu ấn tượng trước Hàn Quốc trong ngày ra quân

Đây là trận đấu chính thức ở một giải đấu lớn của tôi cùng ĐT futsal Việt Nam, tôi và cầu thủ vẫn còn nhiều điều chưa hiểu nhau. Chúng tôi sẽ cải thiện và hướng đến chiến thắng tiếp theo”, chiến lược gia người Argentina nói.

Khi được hỏi về Ả-rập Xê-út, đội bóng đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Nhật Bản với tỷ số 2-0, nhà vô địch FIFA Futsal World Cup 2016 cho biết:

“Mỗi trận đấu sẽ là một cuộc chiến hoàn toàn khác. Ả-rập Xê-út với một vị thuyền trưởng khác, những cầu thủ khác với Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đội bóng hoàn toàn khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi sẽ thể hiện thế nào.

Giành chiến thắng trước ĐT futsal Nhật Bản là một điều không dễ, đây là một thành tích rất xuất sắc của họ. Tôi và HLV trưởng của Ả-rập Xê-út từng có nhiều lần đối đầu khi cả hai còn thi đấu. Chúng tôi khá hiểu nhau, tuy nhiên lần này với một vị trí khác. Nếu họ có thể thắng Nhật Bản, họ hoàn toàn có thực lực và là một đội bóng lớn”.

 Tuấn Anh