HLV Erik Ten Hag tiết lộ lý do khiến ông đồng ý dẫn dắt MU đang khủng hoảng

HLV Erik Ten Hag đã kết thúc triều đại của mình tại Ajax và ông khởi đầu nhiệm kỳ mới tại MU. Vị chiến lược gia người Hà Lan hiểu rõ thách thức đang chờ đợi ông tại Old Trafford.

Như vậy, HLV Ten Hag bắt đầu làm việc cùng MU với tư cách HLV trưởng từ ngày 16/05. Trước khi đến nơi đây, ông đã vạch ra chi tiết những điều mà mình cần làm với đội kể cả việc giữ chân tiền đạo Ronaldo.

Nhiều ý kiến cho rằng việc MU không có suất dự Champions League mùa sau sẽ khiến cho siêu sao người Bồ ra đi bất chấp hợp đồng đôi bên còn 1 năm. Tuy nhiên, tân thuyền trưởng của đội bóng không cho rằng như vậy khi đề cao tầm quan trọng Ronaldo.

Thực tế, HLV Ten Hag bắt đầu công việc ở CLB mới sớm hơn 6 tuần để có thể bắt nhịp ngay với nhịp độ mới. Chiến lược gia người Hà Lan có thể chọn đội bóng dễ hơn nhưng ông muốn thử sức mình ở CLB danh tiếng như MU. 

“Tôi có khả năng làm việc ở nhiều đội bóng khác nhau, mọi việc sẽ dễ dàng hơn khi nơi đó có nền tảng.̉ Nhưng tôi đã chọn MU vì muốn thử thách bản thân và tôi tin mình có thể đạt được điều gì đó tại đây. CLB này đang có rất nhiều vấn đề cần tôi giải quyết. MU và tôi đang đi cùng trên một con đường. Tôi sẽ nói chuyện về chuyên môn khi đặt chân tới Anh”.

Cựu HLV Ajax tin tưởng thành công tại đội bóng cũ sẽ làm tiền đề hoàn hảo giúp ông đưa Quỷ Đỏ trở lại với thế lực của bóng đá châu Âu và trở lại đỉnh cao danh vọng.

Vị chiến lược gia 52 tuổi thổ lộ mình đã chơi nhiều trận tại Champions League và có thể tự đánh giá được bản thân trước CLB.

“Tôi sẽ cố gắng tạo ra quy trình ở MU và sẽ áp dụng nó như cách đã từng làm tại Ajax. Mọi thứ cần phải được đảm bảo đi theo đúng lộ trình cần thiết. Tôi sẽ thực hiện điều này bằng cả lương tâm, đặt lợi ích của toàn đội lên hàng đầu. Tôi chọn cầu thủ phù hợp có thể mang chiến thắng nhiều nhất tới cho CLB”. 

Theo dự kiến, tân HLV MU sẽ tổ chức buổi họp đầu tiên với những người muốn rời CLB nhưng sẽ không tạo ra xáo trộn. “Mọi chuyện cần phải giải quyết trong êm đẹp cho đến khi hết mùa giải”, HLV Ten Hag nhấn mạnh.

 Anh Quân
Từ khóa: