HLV Shin Tae-yong tiết lộ bí quyết thắng Thái Lan, gặp lo lắng lớn trước Việt Nam

Thắng thuyết phục U23 Thái Lan để giành vé vào chung kết U23 Đông Nam Á, tuy nhiên HLV U23 Indonesia cho biết họ đang gặp khó khăn về lực lượng trước trận đấu tranh cúp vô địch với U23 Việt Nam.

U23 Indonesia khởi đầu giải U23 Đông Nam Á khá chật vật. Trong trận ra quân, họ để thua 1-2 trước U23 Malaysia. Sau đó khi gặp U23 Đông Timor, đội bị đánh giá yếu nhất giải đấu, họ cũng chỉ có một trận thắng tối thiểu. Trong khi đó, U23 Thái Lan hủy diệt bảng đấu của mình với 3 trận toàn thắng, 8 bàn thắng ghi được và vẫn giữ sạch lưới. Ngoài ra, "Voi chiến" còn có lợi thế sân nhà. Chính vì thế, đội bóng xứ vạn đảo bị đánh giá yếu hơn nhiều so với Thái Lan trước thềm bán kết.

Thắng thuyết phục U23 Thái Lan để giành vé vào chung kết U23 Đông Nam Á, tuy nhiên HLV U23 Indonesia cho biết họ đang gặp khó khăn về lực lượng trước trận đấu tranh cúp vô địch với U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, những diễn biến thực tế của trận đấu lại hoàn toàn trái ngược. U23 Indonesia nhập cuộc tốt hơn và tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các đường lên bóng. Trong một ngày mà các chân sút thi đấu hiệu quả, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã hạ gục chủ nhà U23 Thái Lan với tỷ số 3-1 để giành vé vào chung kết đối đầu với U23 Việt Nam.

HLV Shin Tae-yong đã chia sẻ bí quyết về sự "lột xác" của U23 Indonesia: "Tuy chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải này, nhưng điều quan trọng nhất trong bóng đá là sự gắn kết và tính tổ chức. Chúng tôi xây dựng điều đó thông qua từng trận và đó là lý do cả đội đã chơi tốt hơn hẳn vòng bảng".

HLV người Hàn Quốc cũng dành lời khen ngợi các học trò vì luôn nỗ lực và chăm chỉ. Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ khó khăn về lực lượng của đội nhà trước thềm trận Chung kết với U23 Việt Nam:

"Hiện chúng tôi chỉ còn 19 cầu thủ, trong đó đã có 3 thủ môn, tức là chỉ có 16 cầu thủ phía trên".

Trong khi đó, U23 Việt Nam vẫn có lực lượng mạnh nhất cho trận Chung kết. Dù vậy, đây vẫn là trận đấu mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được dự báo là sẽ gặp không ít khó khăn.