Huỳnh Như và Chương Thị Kiều kịp hồi phục trước World Cup 2023

VCK World Cup nữ 2023 đang đến rất gần và tình hình chấn thương của Chương Thị Kiều cũng như Huỳnh Như đang được cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đặc biệt quan tâm.

Trở về từ châu Âu, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ nghỉ ngơi đúng một ngày. Ngay sáng nay (29/6), thầy trò HLV Mai Đức Chung bước ngay vào luyện tập vì thời gian chuẩn bị cho World Cup nữ 2023 không còn nhiều. Đặc biệt, vấn đề được mọi người quan tâm nhất lúc này chính là tình hình chấn thương của Chương Thị Kiều và Huỳnh Như.

VCK World Cup nữ 2023 đang đến rất gần và tình hình chấn thương của Chương Thị Kiều cũng như Huỳnh Như đang được cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đặc biệt quan tâm.

Hồi tháng 8 năm ngoái, Chương Thị Kiều bị đứt dây chằng cả hai gối và phải tiến hành phẫu thuật. Sau đó, cô đã phải nghỉ thi đấu khá lâu, lỡ mất SEA Games 32. Gần nhất, Chương Thi Kiều đã ra sân thi đấu nhưng cũng chỉ được chơi khoảng 10 phút cuối trong trận giao hữu tại Đức.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Với tình trạng chấn thương của Kiều, chúng tôi phải hết sức thận trọng vì nếu sơ suất thì có thể xảy ra sự cố lớn. Vì vậy nên Kiều không thi đấu tại SEA Games 32. Còn ở trận giao hữu với CLB Schott Mainz, tôi chỉ tung Kiều vào sân 10 phút cuối để em lấy lại cảm giác bóng. Ngày 22/7 tới, chúng ta sẽ đá trận ra quân World Cup nữ với đương kim vô địch thế giới Mỹ. Tôi hy vọng Kiều có thể lấy lại 100% phong độ trước thời điểm đó”.

HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam nói thêm về trường hợp của Huỳnh Như: "Ở trận giao hữu gặp U23 nữ Ba Lan, Huỳnh Như đã bị lật cổ chân và bong gân. Rất may là chấn thương của Như không quá nghiêm trọng và chỉ cần thời gian để hồi phục hoàn toàn. Chắc chắn Huỳnh Như sẽ ra sân tại World Cup."

Trong sáng nay, Huỳnh Như đã có thể vào sân tập nhẹ cùng các đồng đội. Nhiều khả năng đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam sẽ kịp góp mặt ở World Cup sắp tới, trong khi đó trường hợp của Chương Thị Kiều vẫn cần phải chờ đợi thêm.