Indonesia sắp có trung vệ nhập tịch chơi bóng ở Premier League

Cầu thủ chuẩn bị có quốc tịch Indonesia, Justin Hubner vừa suýt có màn ra mắt ở Premier League.

Trong trận đấu giữa Arsenal và Wolves, trên băng ghế dự bị của đội khách có sự xuất hiện của hậu vệ Justin Hubner. Cầu thủ này được HLV Gary O'Neil đăng kí thi đấu trong hoàn cảnh Wolves vắng hàng loạt ngôi sao vì thẻ phạt và chấn thương. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 2003 chưa có cơ hội vào sân.

Sự xuất hiện của Jason Hubner trong danh sách cầu thủ Wolves nhận được sự chú ý rất lớn từ Đông Nam Á. Anh là cầu thủ mà LĐBĐ Indonesia (PSSI) liên hệ và đặt vấn đề nhập quốc tịch để triệu tập cho đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo.

Justin Hubner từng được triệu tập lên U20 Hà Lan hồi đầu năm; điều này cho thấy chất lượng của trung vệ sinh năm 2003. Anh có bố là người Indonesia. Hubner sinh ra tại Hà Lan, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng địa phương FC Den Bosch.

Năm 2020, Hubner gia nhập đội trẻ của Wolves. Cuối năm 2022, anh được đội bóng đang thi đấu tại giải Premier League ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2025. Mùa giải năm nay, anh được xuất hiện trên băng ghế dự bị của đội 1 Wolverhampton.

Đây là lý do mà người hâm mộ xứ vạn đảo đón chờ mọi thông tin liên quan đến quá trình nhập tịch của Justin Hubner. Hồi tháng 4/2023, việc nhập tịch của trung vệ này tưởng chừng như đi vào ngõ cụt. Truyền thông Indonesia tiết lộ anh đã bỏ 2 buổi họp với Hội đồng Đại diện Nhân dân Indonesia. Đồng thời, trung vệ trẻ đòi 1 triệu USD mới đồng ý chọn chơi bóng cho đội tuyển Indonesia.

Tuy nhiên, khúc mắc đang được giải quyết. Tờ Bola đưa tin Justin Hubner sẽ sớm trở lại quê nội để hoàn tất các thủ tục cần thiết nhằm sớm có được quốc tịch Indonesia. Đây là sự bổ sung quan trọng cho Indonesia khi họ không có nhiều trung vệ tốt.

Ở vòng loại World Cup 2026, Indonesia nằm cùng bảng với Iraq, Philippines và Việt Nam. Đội bóng này thua 1-5 trước Iraq và hoà 1-1 trước Philippines sau 2 lượt trận đầu tiên.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn
Từ khóa: