Lại mắc lỗi, thủ thành André Onana vẫn được HLV MU bênh vực

Thủ thành André Onana mắc nhiều sai lầm trong thất bại 2-3 của Quỷ Đỏ trước Galatasaray, tuy nhiên sau trận đấu, HLV Ten Hag vẫn lên tiếng bênh vực học trò.

Cuộc đối đầu giữa MU và Galatasaray trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League 2023/24 đã chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Với sự tỏa sáng của Rasmus Hojlund, đội chủ nhà MU đã hai lần vượt lên dẫn trước đối thủ. Tuy nhiên trong một ngày mà hàng thủ thi đấu yếu kém, Quỷ Đỏ đã để cho đối thủ ngược dòng thành công.

Một trong những sai lầm được nhắc đến nhiều nhất của MU là tình huống chuyền hỏng của Onana. Phút 76, thủ thành của MU nhận đường chuyền về từ đồng đội nhưng lại bất ngờ chuyền bóng vào chân cầu thủ đối phương.

Thủ thành André Onana mắc nhiều sai lầm trong thất bại 2-3 của Quỷ Đỏ trước Galatasaray, tuy nhiên sau trận đấu, HLV Ten Hag vẫn lên tiếng bênh vực học trò.

Chính pha bóng đó khiến cho Casemiro phải phạm lỗi để ngăn đối thủ ghi bàn. Hậu quả là tiền vệ trụ cột của MU phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, còn đội khách được hưởng một quả 11m. Rất may mắn cho MU là ở tình huống đá phạt đền của mình, Icardi đã đưa bóng đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, Galatasaray với lợi thế hơn người cũng chỉ mất 4 phút sau đó để ghi bàn ấn định tỷ số 3-2, người lập công vẫn là Icardi.

Sau trận đấu, HLV Erik ten Hag chia sẻ: "Chúng tôi hài lòng với thủ môn của mình. Mùa trước cậu ấy đã thi đấu một trận bán kết và chung kết Champions League và đã chứng minh được năng lực. André có thể trở thành một trong những thủ môn hay nhất thế giới."

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, chiến lược gia người Hà Lan đã đem về André Onana và đẩy đi thủ thành kỳ cựu De Gea. Cựu thủ thành Inter Milan được kỳ vọng sẽ khỏa lấp được nhược điểm chơi chân của De Gea để phù hợp hơn với triết lý của HLV Ten Hag. Tuy nhiên sau những trận đấu đã qua, Onana liên tục mắc lỗi và thể hiện một phong độ khá thấp. Chỉ riêng ở đấu trường Cúp Châu Âu, thủ thành này đã mắc lỗi trong cả hai trận thua của Quỷ Đỏ.

Dù vậy, HLV Ten Hag vẫn khẳng định: "Chúng tôi đã chứng kiến tài năng phi thường của cậu ấy. Cậu ấy sẽ sớm trở lại".

Với hai trận thua trước Bayern Munich và Galatasaray, MU hiện đã rơi xuống cuối bảng A. Thầy trò HLV Ten Hag đối mặt với nguy cơ phải rời Champions League ngay từ vòng bảng. Xét rộng ra, đây đã là trận thua thứ 6 trong 10 trận gần nhất của Quỷ Đỏ trên mọi mặt trận. Có thể nói, HLV Erik ten Hag đang chịu áp lực rất lớn. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định ban lãnh đạo MU vẫn ủng hộ ông dẫn dắt CLB vượt qua giai đoạn khó khăn này.

"Chúng tôi đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng sẽ đoàn kết và chiến đấu cùng nhau để vượt qua. Đây không phải là phong độ vốn có của chúng tôi, chúng tôi biết mình có thể làm tốt hơn thế", HLV Erik ten Hag nhấn mạnh.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC