LĐBĐ Châu Á ca ngợi đóng góp, tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam

AFC vừa có bài viết về việc HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Trong đó, LĐBĐ Châu Á cho rằng vị thuyền trưởng sinh năm 1957 đã khiến bóng đá Việt Nam có bước nhảy vọt đáng chú ý.

Việc HLV Park Hang-seo không tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam hậu AFF Cup 2022 đang nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ trong và ngoài nước. Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng có bài viết về việc ra đi của HLV Park Hang Seo sau khi đáo hạn hợp đồng với VFF.

"HLV Park Hang-seo sẽ chia tay Việt Nam sau 5 năm gắn bó, quãng thời gian đội bóng Đông Nam Á đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Chiến lược gia 65 tuổi này đã đóng một vai trò to lớn trong sự thăng tiến của Việt Nam, bắt đầu từ Giải vô địch U23 châu Á, nơi ông dẫn dắt đội bóng cán đích ở vị trí Á quân", AFC nói về thầy Park sau thông tin ông sẽ chia tay với bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang- seo đã đạt mọi vinh quang cao quý trong 5 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam

HLV Park đã về Hàn Quốc cách đây hai tuần, trong trạng thái bí mật nên chỉ một vài người thân thuộc biết chuyện. "Tôi về Hàn Quốc để bàn bạc với gia đình về việc có nên gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hay không", ông cho biết. "Tôi đã đưa ra quyết định sau khi thảo luận kỹ càng về hành trình cùng bóng đá Việt Nam với những người thân thiết".

Ông Park Hang-seo sau đó liên lạc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thống nhất chọn ngày 17/10 để thông báo về việc ra đi khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào cuối tháng 1/2023.

Ông Park sau khi về Hàn Quốc thương thảo với người thân đã đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai với bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam cuối 2017 và giúp bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công chưa từng có trước đây. Khởi đầu là tấm HC bạc giải U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết Asian Games 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, hai lần giành HC vàng SEA Games 2019 và 2021 và đưa đội tuyển quốc gia lần đầu vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Dưới thời của ông, Việt Nam luôn duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

Nhà cầm quân 65 tuổi sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi nghĩ tới kế hoạch tiếp theo trong sự nghiệp. Ông được cho là sẽ quay trở lại Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển U20 hoặc ở lại Việt Nam để mở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.