Le Havre vs Pau FC: Kỳ phùng địch thủ

Sau khi có điểm số đầu tiên, Quang Hải và đồng đội sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Le Havre.

Với những sự thay đổi lớn về mặt nhân sự, Pau FC đang khởi đầu không tốt tại Ligue 2 mùa giải năm nay. Theo đó, họ nhận thất bại đậm trước Guingamp và may mắn giành 1 điểm trên sân nhà khi chạm mặt Dijon.

Với việc thể hiện một lối chơi thiếu tính gắn kết do trong đội hình có khá nhiều tân binh, không quá khó hiểu khi đội bóng có trụ sở tại Pyrénées-Atlantiques chỉ đang xếp ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, hàng công cũng đang là vấn đề đau đầu với Pau FC khi mà họ vẫn chưa ghi được bàn thắng nào.

Tuy nhiên, không phải là không có những tín hiệu tích cực nơi đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Didier Tholot khi mà hàng thủ đang chơi tốt. Đặc biệt, thủ môn Alexandre Olliero ở vòng đấu trước đã có màn trình diễn ấn tượng khi có những pha cứu chất lượng để giúp đội nhà không thể thủng lưới.

Và cơ hội để Pau FC có được thắng lợi đầu tiên sẽ đến trận đấu tới đây khi họ sẽ đối đầu với đội bóng cũng mới chỉ có được 1 điểm vào lúc này là Le Havre. Tuy nhiên, Quang Hải và đồng đội sẽ không dễ dàng đạt được điều mình mong muốn khi họ phải làm khách tại sân Océane.

Le Havre cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi đầu Ligue 2 như Pau FC

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Le Havre không được đánh giá cao bằng hai đối thủ vừa qua của Pau FC là Guingamp và Dijon, tuy nhiên, họ vẫn luôn tự hào về lò đào tạo của mình. Được biết, những ngôi sao như Paul Pogba, Lass Diarra, Steve Mandanda, Riyad Mahrez, Ferland Mendy hay Dimitri Payet,... đều từng có quãng thời gian gắn bó với đội bóng này.

Le Havre cũng từng có 5 mùa giải góp mặt ở Ligue 1. Tuy nnhiên, lần gần nhất đội bóng này xuất hiện tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Pháp đã cách đây hơn 13 năm. Ở mùa giải vừa qua, họ cán đích ở vị trí thứ 8 trên BXH với 50 điểm, hơn Pau FC 2 bậc.

Về thành tích trong đối đầu trực tiếp, Pau FC và Le Havre đều có kết quả khá cân bằng. Trong 4 lần chạm trán tại Ligue 2, mỗi đội đã có cho mình 2 chiến thắng. Do đó, trận đấu tới đây hứa hẹn sẽ rất khó đoán.

Đội hình dự kiến:

Le Harvre: Desmas; El Hajjam, Lloris, Operi, Sangante; Lekhal, Kitala, Richardson; Alioui, Mahmoud, Thiare.

Pau FC: Olliero; Abzi, Kouassi, Batisse, Koffi; D’Almeida, Beusnard; Bassouamina, Quang Hải, Boli; Ros.

 Tuấn Anh