Lewandowski lập “cú đúp” kỷ lục sau cú hat-trick vào lưới Viktoria Plzen

Dù đã 34 tuổi nhưng vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy hiệu suất ghi bàn Lewandowski sẽ đi xuống.

Sau 4 trận đấu đầu tiên tại La Liga với thành tích tương đối ấn tượng với 3 thắng lợi và 1 kết quả hòa, các cầu thủ Barcelona tỏ ra cực kỳ tự tin khi bước vào hành trình chinh phục Champions League. Chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu là Viktoria Plzen trên sân nhà, Gã khổng lồ xứ Catalan đã không quá khó khăn để đánh bại đối thủ với tỷ số 5-1.

Ở trận đấu này, cái tên để lại ấn tượng lớn nhất như thương lệ vẫn là Robert Lewandowski. Theo đó, tiền đạo người Ba Lan đã có cú hat-trick khi lập công ở các phút 34, 45+3 và 67. Hai bàn thắng còn lại của Barcelona được ghi do công của Franck Kessie và Ferran Torres.

Với thắng lợi đậm trước Viktoria Plzen, Barcelona tạm thời dẫn đầu bảng C, bằng điểm với Bayern Munich nhưng hơn về hiệu số. Bởi lẽ, ở trận đấu cùng giờ Hùm xám xứ Bavaria đã nhẹ nhàng vượt qua Inter Milan với tỷ số 2-0.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Barcelona đã có chiến thắng giòn giã

Riêng với cá nhân Lewandowski, anh đi vào lịch sử Barcelona và Champions League. Cụ thể, chủ nhân của FIFA The Best 2021 và 2022 trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn thắng trong trận ra mắt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB (34 tuổi lẻ 17 ngày), vượt qua kỷ lục cũ của Henrik Larsson thiết lập vào năm 2004.

Ngoài ra, ngôi sao số một của bóng đá Ba Lan cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập hat-trick ở Champions League trong ba màu áo của 3 đội bóng khác nhau (1 cho Dortmund, 4 cho Bayern Munich và 1 cho Barcelona).

Lewandowski đã có màn trình diễn xuất sắc với cú hat-trick trước Viktoria Plzen

Hiện tại, Lewandowski chỉ còn kém Cristiano Ronaldo và Lionel Messi 2 cú hat-trick trong danh sách những cầu thủ có nhiều lần làm được điều này nhất tại Champions League. Không chỉ vậy, anh còn cho thấy cái duyên ghi bàn tại giải đấu này khi đã có tới 107 bàn trong 108 trận đấu.

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Lewandowski, HLV Xavi sau trận đấu đã dành những lời có cánh cho cậu học trò mới.

“Lewandowski luôn là như vậy, có khát khao rất lớn. Tôi rất vui với cách cậu ấy tập luyện và cải thiện đội bóng. Cậu ấy là người khiêm tốn, luôn có niềm tin vào đồng đội và sẵn sàng pressing. Đó không chỉ là hat-trick, đó là công việc của cậu ấy và cách cậu ấy thống trị trò chơi này”, huyền thoại người Tây Ban Nha cho biết.

 Tuấn Anh