LION Championship 11 tìm ra 4 chủ nhân mới của đai vô địch MMA Việt Nam

Sự kiện LION Championship 11 đã khép lại một mùa giải MMA Việt Nam 2023 đầy cảm xúc với những nhà tân vô địch.

Đêm tranh đai LION Championship 11 đã khép lại với trận tranh đầy cảm xúc giữa nhà vô địch hạng 65kg Nghiêm Văn Ý và đối thủ người Brazil - Felipe Negochadle.

Ngay từ đầu trận, Felipe Negochadle đã sử dụng sở trường của một đai đen Nhu thuật Brazil để kéo Nghiêm Văn Ý xuống sàn. Liên tiếp các đòn khóa tay đa dạng được tung ra nhưng Nghiêm Văn Ý vẫn phòng thủ thành công.

Sang hiệp 3, Nghiêm Văn Ý tung hàng loạt đòn đánh chính xác khiến Felipe Negochadle choáng váng. Cơ hội của tay đấm từ CLB Wushu King bắt đầu lóe lên khi anh di chuyển, tránh xa được các nỗ lực áp sát của đối thủ.

Đột biến xảy ra trong hiệp 4, Felipe Negochadle lại thành công kéo Nghiêm Văn Ý xuống sàn. Thay vì các đòn khóa từ thế ngồi đè lên nhà vô địch, Negochadle chuyển sang tư thế đè ngang (side control) để thực hiện đòn bẻ tay chớp nhoáng. Đòn đánh khiến Nghiêm Văn Ý phải đập tay chịu thua, chiếc đai vô địch hạng 65kg chính thức đổi chủ.

Trong trận đấu trước đó, võ sĩ mang hai dòng máu Việt Nam - Ba Lan Kamil Michael Nguyễn Văn có thế trận hoàn toàn áp đảo trước tài năng trẻ Bàn Văn Hoàng.

Bám sát chiến thuật kéo đối thủ xuống sàn đấu triệt để, Kamil liên tiếp đè đối phương xuống sàn để tung các đòn đấm. Sau khi không thực hiện thành công pha khóa tay, tay đấm từ Vietnam Top Team chuyển sang tung đòn siết cổ tay tam giác (arm triangle choke) hạ gục Bàn Văn Hoàng trong hiệp 2.

Chiến thắng của Kamil Michal Nguyễn Văn đã mang đến cho anh chiếc đai vô địch hạng 70kg. Ngôi vương đang còn trống sau khi cựu vương Trần Quang Lộc giải nghệ. Trước đó trong đêm chung kết LION Championship 2022 và LION Championship 06, Kamil đều bỏ lỡ danh hiệu khi để thua điểm trước Quang Lộc.

Sức mạnh của các đòn khóa siết tiếp tục được thể hiện trong trận đấu tranh đai hạng 60kg giữa Robson Oliveira và Bùi Trường Sinh. Chỉ với một vài đòn quật ngã, Oliveira đưa trận đấu xuống mặt sàn và kết thúc đối thủ nhanh chóng với thế bẻ tay (armbar). Toàn bộ diễn biến trận đấu chỉ gói gọn trong thời gian của hiệp 1. Chức vô địch 60kg do Nguyễn Trần Duy Nhất để lại chính thức thuộc về võ sĩ Brazil.

Ở trận tranh đai hạng 84kg, Phạm Công Minh và Trần Quốc Toản đã mang tới khán giả một cuộc đối đầu bằng những đòn đấm đá mãn nhãn. Với tầm vóc của tay đấm từng giành HCB Wushu Thế giới và liên tiếp vô địch quốc gia 8 năm liên, Công Minh hoàn toàn áp đảo người đàn em Trần Quốc Toản.

Dù vậy, trận đấu chỉ được định đoạt tới hiệp 3 bởi sức chịu đòn khiến khán giả rợn người của Quốc Toản. Sau hàng loạt đòn đánh đứng của Công Minh, Quốc Toản chỉ chịu khuất phục khi bị quật ngã xuống sàn đấu để nhận thua bằng cơn mưa đòn đấm.

Hai trận đấu còn lại trong buổi tối LION Championship 11 kết thúc với những kịch bản khác nhau. Ở hạng 56kg, Phạm Ngọc Cảnh một lần nữa hạ gục đối thủ Phạm Bá Hợi bằng đòn siết cổ trong hiệp 2. Trong khi đó, Đỗ Thành Chương có một trận đấu thông minh, giành chiến thắng tính điểm thuyết phục trước đối thủ Lê Trương Quảng Lâm.

LION Championship 11 cũng là sự kiện cuối cùng của LION Championship - giải MMA chuyên nghiệp lớn nhất tại Việt Nam trong năm 2023. Với sự xuất hiện của 4 nhà tân vô địch, các sự kiện tiếp theo của giải đấu trong năm 2024 hứa hẹn những trận đấu mãn nhãn, với sự phát triển của các võ sĩ MMA tại Việt Nam. Cùng chờ đón mùa giải mới trên hệ sinh thái thể thao VTVcab.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh