Man United đá sân nhà tệ bậc nhất Premier League

Theo thống kê, Manchester United có số phút bị dẫn trước trên sân nhà nhiều thứ hai Premier League mùa này, trong khi Manchester City chưa một lần trải qua điều này.

Người hâm mộ tại Old Trafford đã phải chứng kiến Manchester United bị dẫn trước tới 354 phút sau 6 trận sau 11 vòng đấu đầu tiên. Trung bình mỗi trận sân nhà ở Premier League, Manchester United bị dẫn trước tới 59 phút.

Chỉ đội cuối bảng Burnley kém hơn Man Utd ở khía cạnh này, khi thầy trò Vincent Kompany bị dẫn trung bình 72 phút/trận tại Turf Moor. Ba đội còn lại trong top 5 ở thống kê buồn này là Bournemouth, Luton và Sheffield - đều là những ứng viên xuống hạng.

Manchester City là đội duy nhất chưa từng bị dẫn bàn trên sân nhà mùa này ở Premier League. Newcastle làm tốt thứ hai ở thống kê này, khi mới chỉ bị dẫn trong 4 phút qua 6 trận tại St James' Park. Đứng thứ ba là Liverpool, khi đội bóng này mới bị dẫn tổng cộng 25 phút qua 5 trận tại Anfield.

Khi xét đến thời gian dẫn trước các đội khách, Manchester United tiếp tục gây thất vọng khi xếp thứ năm từ dưới lên với tổng cộng chỉ 53 phút qua 6 trận. Trung bình mỗi trận, đoàn quân của HLV Erik ten Hag chỉ dẫn được đối thủ trong 9 phút. Con số này tương phản với Man City - đội dẫn các vị khách tới trung bình 78 phút mỗi trận.

Nếu xét về thành tích sân nhà, Man Utd đứng thứ 10 trong 20 đội, với 3 thắng và 3 thua, giành 9 điểm. Điều này có được nhờ những màn ngược dòng trước Brentford (3-1) và Nottingham Forest (3-2). Đội có thành tích sân nhà tốt nhất là Aston Villa, với 5 trận toàn thắng cùng hiệu số +16. Hai đội khác cũng đang toàn thắng trên sân nhà là Man City và Liverpool. Arsenal (4 thắng, 2 hoà) và Nottingham Forest (2 thắng, 3 hoà) cũng đang bất bại tại Emirates và City Ground.

Mùa này, Man Utd để thua tới 9 sau 17 trận mọi đấu trường, thành tích kém nhất trong 50 năm qua. "Quỷ đỏ" đang xếp thứ tám tại giải Ngoại hạng Anh với 18 điểm qua 11 vòng, kém đội dẫn đầu Man City 9 điểm. Ở Champions League, Man Utd đứng cuối bảng A với 1 chiến thắng và 3 trận thua.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn