Messi có quyết định đầy bất ngờ sau khi vô địch World Cup

Dù đã có ý định giải nghệ nhưng sau trận chung kết mới đây El Pulga đã thay đổi suy nghĩ ban đầu của mình.

Trước khi World Cup 2022, Lionel Messi đã tuyên bố giải đấu trên đất Qatar sẽ là lần cuối cùng anh khoác áo đội tuyển Argentina tại giải đấu danh giá nhất thế giới. Chính vì lẽ đó mà, siêu sao 35 tuổi cực kỳ quyết tâm hoàn thành giấc mơ xuyên suốt sự nghiệp là chạm tay vào chiếc cúp vàng.

Và sau trận chung kết mới đây, Messi đã làm được điều này. Cựu sao Barcelona trong một ngày thi đấu xuất sắc như thường lệ đã lập cú đúp để góp công lớn sau màn nâng cúp sau 36 năm của đội tuyển Argentina. Như vậy, chân sút sinh năm 1987 đã giành được trọn bộ những danh hiệu cao quý nhất mà một cầu thủ có thể đạt được.

Sau khi vô địch World Cup, rất nhiều NHM cho rằng đây là thời điểm hoàn hảo để Messi chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế ở đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, El Pulga mới đây đã tuyên bố sẽ tiếp tục cống hiến và thi đấu. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với TyC Sports anh đã nói rằng:

Sau nhiều nỗ lực, Messi đã có lần đầu tiên vô địch World Cup

“Không, tôi sẽ không giã từ đội tuyển quốc gia. Tôi muốn tiếp tục thi đấu với tư cách nhà vô địch World Cup trong màu áo Argentina. Chúng tôi là nhà vô địch thế giới. Thật điên rồ khi mọi chuyện lại diễn ra theo cách này. Tôi đã rất muốn điều này từ lâu. Tôi biết Chúa sẽ ban điều đó cho tôi, tôi cảm nhận được điều đó. Bây giờ hãy tận hưởng”.

Ở kỳ World Cup tiếp theo Messi sẽ 39 tuổi. Dù về mặt lý thuyết anh vẫn có thể cùng đội tuyển Argentina chinh chiến nhưng rất khó để M10 giữ được phong độ như hiện tại để bảo vệ ngôi vương vừa mới giành được.

Tuy nhiên, điều này đã không còn quá quan trọng khi mà Messi đã có giải đấu thành công. Theo đó, ngôi sao đang thuộc biên chế PSG có tới 7 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 7 trận. Chính màn trình diễn xuất sắc này đã giúp anh có lần thứ 2 nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất World Cup.

 Anh Quân
Từ khóa: