Người Man City mà Liverpool sợ nhất là Foden

Trong đại chiến sắp tới, Liverpool sẽ phải đặc biệt chú ý tới một cái tên bên phía Man City là Phil Foden.

Pep Guardiola đã từng thử nghiệm rất nhiều cầu thủ cho vị trí "số 9 ảo", có thể kể tới De Bruyne, Gundogan, Bernardo Silva, Sterling, Grealish... Họ đều chơi khá ổn, nhưng để xuất sắc thì chỉ có một mình Foden mà thôi.

Ban đầu, "số 9 ảo" không phải một lựa chọn của Guardiola, nó giống một cách chữa cháy hơn, trong bối cảnh City không có một tiền đạo thực thụ. Nhưng Foden đã khiến cách vận hành này trở nên tân tiến, hiệu quả hơn bao giờ hết.

Với 11 bàn thắng và 7 kiến tạo cho Man City trên mọi đấu trường, Foden đang là quân bài không thể thay thế của Pep. Việc khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha đau đầu không phải là có cho Foden thi đấu không, mà là sắp xếp anh ở vị trí nào. Bởi từ tiền vệ trung tâm tới "số 9 ảo", Foden đều hoàn thành đặc biệt xuất sắc.

Foden cực kỳ có duyên trước Liverpool

Đặc biệt trước Liverpool, Foden càng tối quan trọng. Mới chỉ chạm trán nửa đỏ vùng Merseyside 3 lần trong sự nghiệp nhưng Foden đã ghi tới 3 bàn và góp 2 kiến tạo. Trung bình mỗi 54 phút, Foden lại góp công vào một bàn thắng vào lưới The Reds. Vào cuối tuần này, nếu Foden tiếp tục ghi bàn thì anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 4 lần chạm trán đầu tiên trước Liverpool.

Trận đấu với Liverpool sẽ rất căng thẳng, với không gian bị bó hẹp đến tối đa. Muốn tạo ra khoảng trống, Pep cần sự đột biến nơi các học trò như De Bruyne và đặc biệt là Foden. Chỉ có thể, bức tường phòng ngự được án ngữ bởi Van Dijk và Konate mới được mở ra.