Nguyễn Quốc Việt, "Vua giải trẻ" vừa cùng Nutifood vô địch U21 Quốc gia là ai?

Cầu thủ Nguyễn Quốc Việt của U21 Học viện Nutifood đang nổi là như là tài năng trẻ hàng đầu Việt Nam.

Dù chỉ là đội bóng tân binh ở giải U21 quốc gia như U21 Học viện Nutifood lại gây bất ngờ lớn. Dù chỉ cử đội hình gồm nhiều cầu thủ 17, 18 tuổi tham dự giải đấu nhưng đội bóng này lại bất ngờ giành quyền lọt vào trận chung kết và sau đó đã giành chiến thắng trước U21 Hà Nội để lên ngôi vô địch.

Trong thành công của U21 Học viện Nutifood, không thể bỏ qua tài năng của Nguyễn Quốc Việt. Ở tuổi 18, chân sút này đã trải qua giải đấu cực kỳ thành công cùng U21 Học viện Nutifood.

Với 4 bàn thắng, Quốc Việt đã nhận giải Vua phá lưới. Bên cạnh đó, tài năng trẻ sinh năm 2003 còn giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất. Đặc biệt, bàn thắng ở phút 90 của Quốc Việt đã giúp U21 Học viện Nutifood đánh bại U21 Hà Nội trong trận chung kết.

Quốc Việt khắng định tài năng ở các giải trẻ

U21 quốc gia là giải đấu quan trọng với các cầu thủ trẻ. Đây là dịp tuyển chọn quý báu của các HLV trước khi SEA Games diễn ra vào năm sau ở Việt Nam.

Nhiều người cho rằng Quốc Việt đang đi trên con đường của Quang Hải. Cầu thủ sinh ra tại Hải Phòng này từng cùng U13 Hải Dương vô địch quốc gia cách đây 5 năm.

Điều đó giúp anh lọt vào mắt xanh HLV Guillaume Graechen. Ngay sau khi trở về từ giải đấu này, Quốc Việt được tuyển thẳng vào Học viện HAGL JMG và bây giờ là Học viện Nutifood JMG của bầu Hải.

HLV Graechen nhanh chóng rèn giũa Quốc Việt trở thành tiền đạo khá toàn diện. Những kỹ năng cơ bản của tiền đạo như di chuyển, dứt điểm, chớp thời cơ, đánh đầu của tiền đạo 18 tuổi đều tốt.

Điều đáng nói, trước khi giành Vua phá lưới giải U21 quốc gia năm nay, Quốc Việt từng 4 lần giành Vua phá lưới ở các giải U17 quốc gia 2020, U19 quốc gia 2019,2020,2021.

Với thành tích ấy, Quốc Việt được ví như “Vua giải trẻ” giống như Quang Hải năm xưa.