Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội FC): Sự thay thế "tạm thời" cho Văn Hậu

Với việc cả Văn Xuân và Văn Dũng đều dính chấn thương và chưa thể trở lại, HLV Chun Jae-ho chỉ còn duy nhất tân binh Nguyễn Văn Vĩ để thay thế Văn Hậu trong quãng thời gian cầu thủ người Thái Bình chưa thể trở lại.

Với việc Lê Văn Xuân dính chấn thương khi tham dự SEA Games, Nguyễn Văn Vĩ gần như trở thành sự lựa chọn duy nhất ở vị trí hậu vệ cánh trái của Hà Nội FC trong bối cảnh Văn Hậu vẫn chưa thể trở lại.
Thực tế, Văn Vĩ đã ra sân ở 3 trong 4 trận đấu đã qua tại V.League 2022 cùng Hà Nội FC và cũng có những màn thi đấu tròn vai.
Ở trận đấu với Nam Định tối 26/06, Văn Vĩ cũng được HLV Chun Jae-ho bố trí đá ngay từ đầu. Bất chấp việc vị trí của cầu thủ này bị khai thác nhiều nhất song anh vẫn hoàn thành tốt trong khâu phòng ngự.
Trái lại, ở mặt trận tấn công, bên cạnh sự năng nổ, chịu khó di chuyển thì cựu cầu thủ Hà Tĩnh chưa để lại nhiều ấn tượng.
Thể hình tương đối thấp khiến Văn Vĩ bị lép vế trong những pha tranh chấp tay đôi.
Những pha tạt bóng của cầu thủ này cũng chưa đem lại được hiệu quả khi thường xuyên đi thiếu chính xác. Trong nhiều tình huống, Văn Vĩ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với các đàn anh như Văn Quyết, Hùng Dũng.
Tuy nhiên, như HLV Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) chia sẻ, chất lượng cầu thủ đá chính và dự bị của Hà Nội FC không chênh lệch nhau quá nhiều. Có lẽ, vấn đề của Văn Vĩ nằm ở việc anh vẫn chưa có đủ thời gian để tìm ra được tiếng nói chung với các cầu thủ xung quanh mà thôi.
Để đạt được tới đẳng cấp của Văn Hậu là điều không hề dễ. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thi đấu tại V.League trong màu áo Hà Tĩnh cũng như nếu có đủ thời gian để thích nghi, Văn Vĩ hoàn toàn có thể trở thành một cái tên dự bị chất lượng cho Văn Hậu trong tương lai.
Về phía Văn Hậu, cầu thủ này vẫn đang tích cực tập luyện để lấy lại thể trạng tốt nhất trước khi quay trở lại. Dự kiến, cầu thủ người Thái Bình sẽ cần thêm khoảng 2-3 tuần nữa mới có thể trở lại thi đấu.
 Trung Hiếu