Nữ vận động viên bóng chuyền xin rút khỏi tuyển quốc gia vì áp lực tâm lí

Dù thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB, tuy nhiên chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền vẫn tiếp tục xin rút khỏi đội tuyển bóng chuyền quốc gia vì "những áp lực từ dư luận".

Để chuẩn bị cho giải vô địch các CLB nữ bóng chuyền thế giới vào tháng 12 tại Trung Quốc, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã lên danh sách tập trung 14 cầu thủ. Trong đó, chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền, người đang thi đấu cho Ninh Bình LVPB cũng có tên. Tuy nhiên đơn vị chủ quản của Bích Tuyền đã gửi công văn xin Liên đoàn cho cô không lên tuyển đợt này.

Đây không phải lần đầu tiên nữ VĐV này xin rút khỏi đội tuyển. Kể từ sau khi cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành huy chương bạc tại SEA Games 31, Bích Tuyền đều không góp mặt ở đội tuyển vì chấn thương. Thế nhưng lần này lý do lại đặc biệt hơn nhiều.

Theo đó, Bích Tuyền được cho biết là đang gặp phải áp lực tâm lý trước những thông tin trái chiều và những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội. Cụ thể là trong thời gian vừa qua, nhiều người đã yêu cầu Ban tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia xem xét lại hồ sơ của tay đập nữ sinh năm 2000.

Dù thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB, tuy nhiên chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền vẫn tiếp tục xin rút khỏi đội tuyển bóng chuyền quốc gia vì "những áp lực từ dư luận".

Vắng Bích Tuyền sẽ là một sự đáng tiếc với đội tuyển bóng chuyền nữ, bởi trong màu áo Ninh Bình LVPB, Bích Tuyền vẫn đang có phong độ rất cao. Sau 4 vòng đấu ở giải quốc gia, cô đang dẫn đầu danh sách ghi điểm với 102 điểm. Chiều cao lên đến 1,88m cùng với khả năng bật chắn cực tốt và những cú đánh mạnh mẽ chính là thứ vũ khí lợi hại nhất của nữ chủ công này.

Ngoài sự vắng mặt của Bích Tuyền, đội tuyển bóng chuyền lần này cũng không có sự phục vụ của Thanh Thúy do cô đang thi đấu tại Nhật Bản. Thay thế cho Thanh Thúy cũng là một cái tên đáng chú ý: Nguyễn Huỳnh Phương Thùy, người đang thi đấu cho Bộ Tư lệnh Thông tin.

Trước đó, hồi tháng 8, Phương Thùy cũng từng góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự cúp bóng chuyền nữ quốc tế ở Lào Cai và giai đoạn 2 giải SEA V.League 2023. Điểm mạnh của nữ chủ công sinh năm 2004 là những cú đập chất lượng, xuyên phá hàng chắn của đối phương.

Trong khi đó, một số cầu thủ được chờ đợi được góp mặt ở đội tuyển lần này như Phan Khánh Vy, Đặng Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Trà My hay Nguyễn Thị Uyên, Phạm Thị Hiền lại chưa có tên.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports