RANS Cilegon, đội bóng sắp mua Mesut Ozil mạnh, yếu thế nào?

RANS Cilegon ở đâu, mạnh yếu thế nào mà chiêu mộ được Mesut Ozil là vấn đề được người hâm mộ quan tâm.

RANS Cilegon là cái tên gây sốc trong những ngày gần đây. Ông chủ của đội bóng thuộc dạng "vô danh tiểu tốt" này tuyên bố chiêu mộ thành công Mesut Ozil, điều rất khó tin đối với đa số người hâm mộ.

RANS Cilegon được thành lập vào năm 2012 với tên gọi Cilegon United. Tháng 3/2021, 2 công ty RANS Entertainment và Prestige Motorcars mua lại quyền sở hữu đội bóng và đổi tên CLB thành RANS Cilegon, lấy sân nhà là "chảo lửa" Gelora Bung Karno nổi tiếng.

Đội hình của RANS Cilegon chỉ có 2 cái tên đáng chú ý là hậu vệ đội trưởng Hamka Hamzah và tiền đạo Cristian Gonzales. Cả 2 đều là cựu tuyển thủ quốc gia Indonesia nhưng nay đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp và sắp giải nghệ.

Ở mùa giải 2021/22, RANS Cilegon thi đấu ở Liga 2 (giải hạng 2) Indonesia. Họ đứng thứ hai ở bảng B, giành quyền đi tiếp nhờ chỉ số phụ. Ở vòng bảng thứ hai, RANS Cileton đứng đầu bảng và lọt vào vòng bán kết, thắng tiếp PSIM với tỉ số thuyết phục 3-0 trước khi thua Persis ở chung kết với tỉ số 1-2.

Chỉ giành vị trí á quân nhưng thành tích đó đủ để RANS Cilegon giành quyền lên hạng Liga 1 - giải VĐQG Indonesia ở mùa giải 2022. Cho đến nay, đây là thành tích tốt nhất của RANS Cilegon trong lịch sử.