Real Madrid mất trụ cột quan trọng trước trận Siêu kinh điển

Theo tờ Marca, do chưa kịp bình phục chấn thương nên thủ môn Courtois sẽ không thể cùng các đồng đội đối đầu Barcelona ở trận đấu tới.

Vào cuối tuần này, ngoài trận đấu được xem là "Derby nước Anh mới" giữa Liverpool và Manchester City thì trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barca trên SVĐ Santiago Bernabeu cũng sẽ là tâm điểm được người hâm mộ trên toàn thế giới quan tâm.

Với phong độ vào lúc này của cả hai đội, Los Blancos được đánh giá nhỉnh hơn khi mà Barcelona đang không có trạng thái tâm lý tốt nhất. Theo đó, tại đấu trường Champions League, Blaugrana đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng sau 1 trận thua và 1 lần chia điểm với Inter Milan.

Nếu đội bóng Italia giành chiến thắng trước đối thủ yếu nhất bảng Viktoria Plzen ở lượt trận thứ 5, thầy trò HLV Xavi Hernandez sẽ chính thức phải xuống chơi tại Europa League.

Dù vậy, sẽ không dễ dàng để Real Madrid có được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà khi mà họ chắc chắn không có được thủ môn số một trong khung gỗ là Thibaut Courtois. Theo nguồn tin thân cận của Kền kền trắng, ngôi sao người Bỉ mới chỉ tập nhẹ cùng toàn đội trong ngày hôm qua nhưng không hoàn thành đủ giáo án của HLV thủ môn.

Courtois đã gặp chấn thương khi trở về thi đấu cho ĐT Bỉ hồi tháng 9 vừa qua

Được biết, Courtois đã không chơi một trận nào cho Real Madrid kể từ sau FIFA Days hồi tháng 9 vừa qua do chấn thương lưng. Dù cách đây vài ngày, HLV Carlo Ancelotti đã tỏ ra rất lạc quan về cơ hội thi đấu của cậu học trò. Tuy nhiên, thực tế lại không diễn ra như mong muốn của cựu thuyền trưởng AC Milan.

Andriy Lunin gần như chắc chắn sẽ là người thay thế cho Courtois ở trận Siêu kinh điển tới. Tuy nhiên, việc thiếu kinh nghiệm trong những trận đấu lớn của thủ thành người Ukraine có thể ảnh hưởng đến cơ hội giành được kết quả tốt của Real Madrid.

Trong khi Courtois phải vắng mặt thì Real Madrid cũng đón nhận một thông tin khá tích cực khi trung vệ Antonio Rudiger đã trở lại tập luyện bình thường mà không cần đeo mặt nạ. Theo đó, trụ cột của đội tuyển Đức đã dính một chấn thương ở vùng đầu sau nỗ lực ghi bàn vào lưới Shakhtar Donetsk hồi giữa tuần, may mắn là anh không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng.

Theo lịch, trận Siêu kinh điển của La Liga sẽ diễn ra vào lúc 21h15 ngày 16/10 (giờ Việt Nam).

 Tuấn Anh