Real Madrid tập trung săn hàng miễn phí chất lượng cao

Chiến lược “săn hàng miễn phí” của Real Madrid là một cách để đội bóng Hoàng gia TBN thích nghi với những thay đổi trong thế giới bóng đá.

Trong quá khứ, Real Madrid thường không nhắm đến các cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng với CLB chủ quản vì hai lý do. Thứ nhất, đó là mức lương cao mà cầu thủ và người đại diện yêu cầu. Thứ hai là những nghi ngờ về nguyên nhân thực sự khiến các cầu thủ không gia hạn hợp đồng với đội bóng trước của họ, ví dụ như những chấn thương hay tình trạng phong độ.

Nhưng quan điểm của Los Blancos đã thay đổi theo thời thế. Sự xuất hiện của các “CLB quốc gia” đã khiến bóng đá hoàn toàn thay đổi, đặc biệt là về sự cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng. Tiềm lực tài chính khổng lồ của các CLB như Man City (có mối liên hệ với hoàng gia UAE), PSG (hoàng gia Qatar) hay mới nhất là Newcastle, đội có chủ sở hữu là thái tử Mohammed bin Salman của Ả-rập Xê-út, khiến cho giá trị của các cầu thủ tăng lên phi mã và gây khó khăn cho Real Madrid cùng nhiều đội bóng có truyền thống khác trong việc chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Rudiger và Pogba đều có thể chuyển đến Real Madrid sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản

Trong bối cảnh đó, Real Madrid buộc phải hướng đến “thị trường ngách” mà họ từng bỏ qua trước đây, đó là nhắm mục tiêu vào những cầu thủ chuẩn bị hết hạn hợp đồng. Việc chiêu mộ Alaba trong mùa hè vừa rồi có thể là bước đi đầu tiên trong chiến lược mới của đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Hiện tại, Antonio Rudiger và Paul Pogba sẽ có hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Bộ đôi này đang trở thành những mục tiêu theo đuổi của Los Blancos. Real Madrid sẵn sàng cung cấp cho những cầu thủ này những gói lương hậu hĩnh và đang theo dõi nhất cử nhất động của các CLB hiện tại của Rudiger và Pogba là Chelsea và MU.

Trường hợp của Rudiger có vẻ chắc chắn hơn một chút khi hậu vệ người Đức cũng đang mong muốn thay đổi môi trường và điều đó có thể mở ra cánh cửa đến với Real Madrid, với mức lương ước tính là 10 triệu euro.

Với Pogba, tiền vệ người Pháp đã là mục tiêu theo đuổi của Real Madrid trong nhiều năm. Vấn đề luôn nằm ở mức lương rất cao của Pogba, vượt quá giới hạn lương trần mà Los Blancos đang áp cho đội hình của họ. Điều đó có thể được giải quyết khi mối quan hệ của CLB với Mino Raiola, đại diện của Pogba đã được cải thiện trong thời gian gần đây, trong khi việc không mất phí chuyển nhượng có thể giúp việc nâng mức thu nhập cao hơn cho cầu thủ người Pháp.

Real Madrid sẵn sàng chi tiền cho các tài năng trẻ như Camanvinga, nhưng họ sẽ không cạnh tranh các hợp đồng bom tấn

Ngoài bộ đôi này, một số cầu thủ đang khúc mắc trong việc gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản cũng đang trong tầm ngắm của Real Madrid, chẳng hạn như Franck Kessie ở AC Milan. Không thể bỏ qua Kylian Mbappe, mặc dù Real Madrid luôn sẵn sàng chi một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ để có được ngôi sao này. Nếu Mbappe đến Bernabeu theo dạng miễn phí vào mùa hè tới, đó chỉ là do PSG đã từ chối lời đề nghị trị giá 200 triệu euro của Los Blancos.

Real Madird vẫn sẽ trả phí chuyển nhượng khi có cơ hội, như trường hợp của Eduardo Camavinga vào mùa hè này, nhưng BLĐ đội bóng đã xác định rõ họ muốn tránh việc rơi vào những cuộc đấu giá điên rồ trên thị trường mua bán cầu thủ, khi Real Madrid khó có cửa cạnh tranh với những đội bóng có được sự hậu thuẫn khổng lồ về mặt tài chính như PSG, Man City hay sắp tới là cả Newcastle.

 Hoàng Giang