Rơi vào bảng "tử thần", Chủ tịch LĐBĐ Indonesia vẫn tự tin giành vé dự Olympic

Dù U23 Indonesia rơi vào bảng "tử thần" tại VCK U23 châu Á nhưng tỷ phú Erick Thohir, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia vẫn tin tưởng đội nhà có thể giành vé dự Olympic 2024.

Theo kết quả bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Indonesia nằm cùng bảng với U23 Qatar, U23 Australia và U23 Jordan. Đây được đánh giá là bảng đấu "tử thần" với đại diện của Đông Nam Á khi họ đối đầu với đội bóng trẻ của các nền bóng đá lớn ở châu Á.

Dù rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng tỷ phú Erick Thohir, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia vẫn tự tin vào cơ hội giành vé dự Olympic 2024. "Các đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên, tôi lạc quan chúng ta sẽ giành quyền dự Olympic nếu vào nhóm 3 hay 4 đội mạnh nhất. Đây là thế hệ vàng của bóng đá Indonesia khi Elkan Baggott mới 20 tuổi, Pratama Arhan vẫn ở tuổi 22, còn Marselino mới 19 tuổi", ông Erick Thohir chia sẻ.

HLV Shin Tae-yong cũng tin rằng với thực lực hiện tại, Indonesia đủ sức vượt qua vòng bảng. “Trong quá trình chuẩn bị cho giải U23 châu Á tại Qatar, chúng tôi sẽ có thêm thời gian để có thể cải thiện một số khía cạnh chiến thuật”, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

Tại VCK U23 châu Á 2024, HLV Shin Tae-yong có thể sử dụng rất nhiều trụ cột của ĐTQG bởi những người này đã bứt phá mạnh mẽ để giữ vai trò quan trọng ở ĐTQG trong 2 năm qua. Đó là Ferdinan, Baggott, Arhan, Egy hay Ernando...

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 được tổ chức tại Qatar và diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5/2024. 16 đội tham dự sẽ chia thành 4 bảng đấu. Các bảng sẽ đá vòng tròn 1 lượt để tính điểm, xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ góp mặt ở vòng tứ kết. Đặc biệt, tại VCK U23 châu Á lần này, 3 đội xuất sắc nhất sẽ giành vé trực tiếp đến với Olympic Paris 2024. Đội hạng 4 sẽ đá trận play-off với đại diện của khu vực châu Phi để tranh vé dự Thế vận hội.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports