Ronaldo gây sốt với hành động đẹp, xin trọng tài hủy penalty của đội nhà

Trong trận đấu với Persepolis tại AFC Champions League, Ronaldo dù không ghi bàn nhưng vẫn để lại dấu ấn với hành động đẹp khi xin trọng tài hủy phạt đền của đội nhà.

Ngay phút thứ 2 trận đấu thuộc bảng E AFC Champions League, Ronaldo có tình huống tranh chấp với Rafiei trong cấm địa rồi ngã xuống. Trọng tài lập tức chỉ tay về chấm phạt đền, cho Al Nassr hưởng penalty, trong sự phản đối của các cầu thủ Persepolis.

Tuy nhiên, ngay lúc này, Ronaldo bất ngờ chạy tới lắc ngón tay, liên tục nói "Không phải penalty". Siêu sao người Bồ Đào Nha ra hiệu bản thân anh không bị phạm lỗi và đi đến gần trọng tài để giải thích rằng đó không phải là một quả phạt đền, xin trọng tài rút lại quyết định. Đây là một cử chỉ đẹp mà Ronaldo chưa từng thể hiện trên sân bóng, dù anh đã ghi rất nhiều siêu phẩm.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định hủy quả phạt đền của Al Nassr. Rafiei thực tế đã chủ động thu chân lại trong pha tranh chấp với tiền đạo Al Nassr. Hành động đẹp của Cristiano Ronaldo nhận được sự tôn trọng lớn từ các cầu thủ Persepolis.

Hành động đầy fair-play này của CR7 cũng nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng. Nhiều người hâm mộ ngợi ca tinh thần thể thao của siêu sao 38 tuổi.

"Nếu là Lionel Messi ở Qatar, chắc chắn điều đó sẽ không xảy ra. Đó là lý do Ronaldo là cầu thủ hay nhất lịch sử", một tài khoản viết.

"Cristiano Ronaldo có cơ hội trở thành Vua phá lưới năm 2023, nhưng anh lại bảo với trọng tài rằng đó không phải là một quả phạt đền. Tinh thần thể thao đáng kinh ngạc", một tài khoản bày tỏ sự thán phục.

Kết quả cuối cùng, Al Nassr có trận hòa 0-0 khá chật vật trước Persepolis khi Ali Lajami nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, dù chỉ giành được 1 điểm trong trận đấu này, đội bóng của Ronaldo giành vé vào vòng 1/8 AFC Champions League 2023/24. Họ dẫn đầu bảng E với 13 điểm sau 5 trận đã đấu.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh