Ronaldo vượt thành tích ghi bàn của Haaland trong năm 2023

Cú đúp vào lưới Bosnia & Herzegovina giúp Cristiano Ronaldo nâng thành tích ghi bàn trong năm 2023 lên con số 40 bàn thắng, qua đó vượt lên trên cả Erling Haaland.

Dù đã chắc chắn có một tấm vé vào VCK EURO 2024, tuy nhiên ĐT Bồ Đào Nha vẫn tung ra đội hình gần như mạnh nhất trong trận đấu với với Bosnia & Herzegovina. Siêu sao Cristiano Ronaldo cũng ra sân ngay từ đầu và anh đã tỏa sáng với một cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng 5-0.

Trước đó, CR7 đã ghi được 38 bàn thắng kể từ đầu năm 2023 đến nay. Với cú đúp vừa rồi, anh chính thức cán mốc 40 bàn thắng, bên cạnh đó là 9 pha kiến tạo trong năm 2023, tính cả ở cấp CLB và ĐTQG. Siêu sao 38 tuổi đã thi đấu 43 trận trong năm nay để đạt được thành tích trên. Các bàn thắng của anh cũng rất đa dạng với 23 bàn chân phải (chân thuận), 12 bàn bằng chân trái và 5 pha ghi bàn bằng đầu.

Thành tích 40 bàn cũng giúp siêu sao Bồ Đào Nha vượt qua những ngôi sao trẻ như Haaland và Mbappe. Tính đến hiện tại, tiền đạo Haaland có 39 bàn cho ĐT Na Uy và CLB Man City, trong khi đó với Mbappe, số bàn thắng của anh cho ĐT Pháp và CLB PSG trong năm 2023 này là 35.

Cú đúp vào lưới Bosnia & Herzegovina giúp Cristiano Ronaldo nâng thành tích ghi bàn trong năm 2023 lên con số 40 bàn thắng, qua đó vượt lên trên cả Erling Haaland.

Xét riêng tại vòng loại EURO 2024, CR7 đã có tổng cộng 9 bàn thắng. Chân sút của Bồ Đào Nha cùng với Romelu Lukaku của ĐT Bỉ đang tạm dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới. Về phía Lukaku, anh tạm thời chưa thể nâng cao thành tích do trận đấu giữa ĐT Bỉ và Thụy Điển ở lượt trận vừa qua bị hoãn.

Ngoài ra, với bàn thắng ghi được từ chấm phạt đền ở phút thứ 5 trong trận đấu vừa rồi, sự nghiệp của siêu sao Ronaldo cũng chạm cột mốc 160 bàn thắng từ penalty. Trong khi đó nếu tính tổng kiến tạo và các pha lập công, anh đã đạt cột mốc 1.100 lần góp dấu giày vào bàn thắng.

Một thống kê khác cho thấy khả năng duy trì thể trạng và phong độ tuyệt vời của Ronaldo, đó là anh đã chính thức có 12 năm dương lịch liên tiếp ghi được 40 bàn trở lên.

Với phong độ chói sáng của Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn đang thăng hoa tại vòng loại EURO 2024 với 8 trận toàn thắng. "Selecao" đã ghi được tổng cộng 32 bàn thắng và chỉ để lọt lưới đúng 2 bàn.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân