Rudiger cứu 1 bàn thua, ghi 1 bàn thắng trong 10 phút

Rudiger nhanh chóng thể hiện giá trị của một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới ngay những phút đầu trận gặp Leicester.

Làm khách của Leicester trong khuôn khổ vòng 12 Ngoại hạng Anh, Chelsea thể hiện sự áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 14.

Tác giả pha lập công là trung vệ Rudiger, với một pha bật cao đánh đầu lái bóng về góc xa đẹp mắt sau cú đá phạt góc của Ben Chiwell. Pha làm bàn này đem đến cảm giác rất quen thuộc vì 2 lý do.

Thứ nhất, Rudiger rất có duyên với mành lưới Leicester. Trong 89 pha lập công gần nhất của trung vệ người Đức này tại Premier League, phân nửa vào lưới Bầy cáo.

Thứ hai, việc các cầu thủ phòng ngự Chelsea ghi bàn ở mùa giải này không phải chuyện lạ. Thống kê chỉ ra, 43% các pha lập công của The Blues tại Premier League 2021/22, tương đương 13 bàn được thực hiện bởi các hậu vệ.

Một khía cạnh khác, trước khi ghi bàn mở tỷ số, Rudiger cũng có một pha cứu thua giá trị như 1 bàn thắng. Đó là tình huống xảy ra ở phút thứ 5, Vardy tăng tốc bên cánh trái rồi căng ngang vào bên trong cho Ademola Lookman.

Rudiger đã đọc tình huống rất nhạy bén để xuất hiện ngay trước mặt tiền đạo đối phương để phá bóng. Nếu trung vệ người Đức không can thiệp, khả năng cao Lookman sẽ tìm thấy mành lưới Chelsea từ cự ly chưa đầy 5m.

Cứu 1 bàn thua, ghi 1 bàn thăng, Rudiger đã cho thấy giá trị lớn lao mang đến cho Chelsea. Cần lưu ý rằng, Rudiger sắp hết hạn hợp đồng và Chelsea chưa đáp ứng được đòi hỏi về lương của trung vệ người Đức.

 On Football
Từ khóa: