Rượt đuổi siêu kịch tính, CLB TP.HCM vẫn trắng tay tại Lạch Tray

Tại vòng 14 V.League, Hải Phòng đã vượt qua CLB TP.HCM trên sân Lạch Tray trong trận cầu có đến 7 bàn thắng được ghi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà, Hải Phòng nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 3 của trận đấu, Rimario chuyền đường căng ngang rất đẹp và Joseph Mpande dứt điểm cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bị dẫn bàn sớm, các cầu thủ TP.HCM buộc chơi tấn công chủ động hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng. Tuy nhiên, khi mà các phương án tấn công của đội khác chưa đem lại hiệu quả thì Hải Phòng lại tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút thứ 36, Hải Huy chuyền bóng từ cánh phải, bóng chạm người cầu thủ TP.HCM rồi đến vị trí của Rimario. Anh bật cao đánh đầu nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0. Đây đã là bàn thắng thứ 12 của Rimario ở V.League 2022, gấp đôi so với người xếp nhì là Geovane (6 bàn).

Những phút còn lại, các cầu thủ CLB TP.HCM dù thi đấu nỗ lực nhưng gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Hải Phòng FC.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục có được bàn thắng thứ 3 ở ngay phút thứ 48. Nhận đường chuyền của Việt Hưng, Rimario dứt điểm chính xác, đánh bại thủ thành Thanh Thắng.

Không còn gì để mất, CLB TP.HCM dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội được nhen nhóm với đội khách ở phút thứ 63 khi Green đá nối rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho CLB TP.HCM.

Chỉ 9 phút sau đó, CLB TP.HCM tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 với pha lập công của Bygrave. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 3-2 khiến trận đấu càng trở nên hấp dẫn, kịch tính. Tuy nhiên, khi mà tinh thần các cầu thủ TP.HCM đang lên cao thì lại bị đội chủ nhà dội gáo nước lạnh. Phút thứ 81, Mpande đánh đầu nâng tỷ số lên 4-2 cho Hải Phòng.

Trong phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Huy Toàn lại tiếp tục ghi bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 bàn cho TP.HCM sau khi nhận đường của Lee Nguyễn. Tuy nhiên, đội khách đã không thể có thêm được bàn nào trong những phút thi đấu bù giờ. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-3 nghiêng về Hải Phòng.

Đội hình ra sân

Hải Phòng: Đình Triệu (thủ môn), Văn Tới, Hữu Phúc, Moses, Tiến Dụng, Hải Huy, Việt Hưng, Trung Hiếu, Ngọc Quang, Mpande, Rimario.

TPHCM: Thanh Thắng (thủ môn), Ngọc Đức, Brendon, Đình Khương, Văn Khoa, Lee Nguyễn, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Trọng Long, Daniel Green, Bygrave