Saka phá kỷ lục của Fabregas trong màn hủy diệt Tottenham

Bukayo Saka đã để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng đậm đà 3-1 của Arsenal trước Tottenham. 

Cầu thủ 20 tuổi xuất phát ngay từ đầu trong đại chiến thành London giữa Arsenal và Tottenham. Điều này giúp cho Bukayo Saka trở thành cầu thủ đầu tiên dưới 21 tuổi đá chính trong các trận Derby Bắc London kể từ Gareth Bale năm 2010. 

 Được chơi trên sân nhà, Pháo Thủ đã nhập cuộc tự tin ngay từ những phút đầu tiên. Một trong những yếu tố tạo nên thăng hoa của đội chủ sân Emirates chính là Bukayo Saka. 

Tài năng trẻ người Anh đã có một đường kiến tạo dành cho Smith-Rowe mở tỷ số trận đấu vào phút 12. Anh còn lập công vào phút 34 để đào sâu cách biệt 3 bàn cho đội chủ nhà. Bàn thắng này giúp cho tiền đạo này trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn và kiến tạo trong 1 trận Derby Bắc London với 20 tuổi và 21 ngày. Người trước đó đã có thành tích tương tự là Cesc Fabregas vào tháng 9/2007. 

Saka thi đấu ấn tượng trong chiến thắng 3-1 trước Tottenham

Bukayo Saka luôn được HLV trưởng Arsenal, Mikel Arteta tin tưởng trong mùa giải này. Trong 6 trận đấu vừa qua, tài năng trẻ người Anh luôn được chiến lược gia người Tây Ban Nha điền tên trong đội hình Arsenal.

Không phụ lòng người thầy của mình, Saka đã thi đấu ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 2001 được người hâm mộ Pháo Thủ kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công đội bóng trong tương lai. 

Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải. Pháo Thủ đã thua liên tiếp 3 trận đấu đầu tiên  tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trong 3 trận đấu gần đây, đội chủ sân Emirates đã thắng cả 3.

Mới đây nhất, đoàn quân HLV Arteta đã xuất sắc đánh bại Tottenham với tỷ số 3-1. 3 điểm trong trận đấu này giúp cho Arsenal chiếm lấy vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng của đối thủ cùng thành phố với 9 điểm trong tay. 

Đội hình xuất phát: 

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, White, Gabriel, Tierney, Xhaka, Partey, Odegaard, Smith Rowe, Saka, Aubameyang

Tottenham: Lloris, Tanganga, Dier, Sanchez, Reguilon, Hojbjerg, Ndombele, Dele Alli, Lucas Moura, Kane, Son Heung Min