Sao tuyển Nhật lọt vào tầm ngắm của "đại gia" nước Ý

Phong độ ấn tượng trong màu áo Nhật Bản tại World Cup 2022 vừa qua đã giúp cầu thủ chạy cánh Ritsu Doan lọt vào tầm ngắm của AS Roma.

Tại World Cup vừa qua, Ritsu Doan đóng vai trò dự bị chiến lược trong đội hình của Nhật Bản. Cầu thủ sinh năm 1998 được HLV Moriyasu được sử dụng trong cả 4 trận đấu với tổng thời lượng 109 phút thi đấu. Bất chấp thời lượng thi đấu không quá nhiều, cầu thủ thuộc biên chế Freiburg vẫn biết cách tỏa sáng khi ghi 2 bàn thắng quan trọng trong những trận đấu lớn gặp Đức và Tây Ban Nha tại vòng bảng. Màn trình diễn ấn tượng ấy đã giúp Ritsu Doan lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu.

Ritsu Doan chính là "điểm nổ" quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Nhật Bản tại World Cup.

Theo Football Italia, đội bóng thành Rome đang dành sự quan tâm đặc biệt dành cho Ritsu Doan và sẵn sàng chi tiền để đưa cầu thủ này tới sân Olimpico ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Hiện tại, Ritsu Doan đang được định giá khoảng 12 triệu Euro. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện tại World Cup, sẽ không dễ dàng để Freiburg "nhả người" với mức giá rẻ như vậy. Tại Bundesliga, cầu thủ chạy cánh người Nhật Bản cũng đang để lại dấu ấn lớn khi có 2 bàn và 3 kiến tạo sau 15 trận cho Freiburg, giúp đội bóng này thi đấu thăng hoa với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh Ritsu Doan, một tuyển thủ Nhật Bản khác cũng đang lọt vào tầm ngắm của một đội bóng Italia là tiền vệ Hidemasa Morita. Cầu thủ 27 tuổi được cho là đang nhận được sự theo dõi từ phía Lazio. Theo đó, HLV Sarri xem Morita như phương án dự phòng trong trường hợp tiền vệ Luis Aberto ra đi. Cầu thủ người Tây Ban Nha được cho không phù hợp với sơ đồ 4-3-3 mà HLV Sarri đang xây dựng nên đang tìm cách để hồi hương thi đấu.

Morita chính là chốt chặn quan trọng của Nhật Bản ở tuyến giữa.

Trong trường hợp Luis Aberto ra đi, đội bóng Italia sẵn sàng đàm phán với đội bóng chủ quan của Morita là Sporting Lisbon để đưa cầu thủ này tới Seri A thi đấu. Cựu cầu thủ của Kawasaki Frontale ra sân trong 3 trận đấu tại World Cup vừa qua và đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng bất ngờ của Nhật Bản trước tuyển Tây Ban Nha ở lượt trận cuối vòng bảng.

Tại World Cup 2022, Nhật Bản chính là đội bóng châu Á để lại ấn tượng đậm nét nhất khi giành ngôi nhất bảng trong một bảng đấu có sự hiện diện của cả Đức, Tây Ban Nha và Uruguay. Họ cũng chỉ phải rời giải đấu sau khi để thua đáng tiếc trước Croatia tại vòng 1/8 sau loạt sút luân lưu may rủi. Màn trình diễn ấn tượng của các học trò HLV Moriyasu giúp họ lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng tại châu Âu. Đó chính là sự ghi nhận cho các tuyển thủ Nhật Bản sau những màn trình diễn đầy tự hào.

 Trung Hiếu