Son Heung-min tiết lộ chuyện từng bị phân biệt chủng tộc ở Đức

Gia nhập lò đào tạo trẻ của Hamburger SV và thành danh tại Đức trước khi chuyển tới Ngoại hạng Anh thi đấu, thế nhưng, ít người biết rằng Son Heung-min từng bị phân biệt chủng tộc tại đây.

Trong một buổi chia sẻ với người hâm mộ tại Hàn Quốc gần đây, Son Heung-min đã có những chia sẻ về quãng thời gian tại Đức. Tiền đạo này cho biết: "Tôi chuyển sang Đức thi đấu từ khi còn rất trẻ. Đã có những trải nghiệm khó khăn tới mức tưởng chừng tôi không thể vượt qua. Đặc biệt, tôi đã phải đối diện với nhiều hành vi phân biệt chủng tộc. Những lúc như thế, tôi luôn suy nghĩ tới ngày sẽ trả món nợ này".

Tiền đạo người Hàn Quốc là một trong những tiền đạo châu Á để lại dấu ấn lớn nhất tại Châu Âu trong lịch sử.

Son Heung-min gia nhập lò đào tạo trẻ của Hamburger SV khi mới 16 tuổi. Tuy nhiên, tiền đạo người Hàn Quốc đã mau chóng thể hiện được khả năng của mình để lên đội 1 trước khi chuyển sang Bayer Leverkusen vào năm 2013 với mức phí chuyển nhượng khoảng 12,5 triệu Euro. Tiền đạo sinh năm 1992 đã tỏa sáng liên tục trong màu áo Bayer Leverkusen trong 2 mùa giải và khiến Tottenham phải bỏ ra 30 triệu Euro để đưa anh về sân White Hart Lane năm 2015.

Tiền đạo người Hàn Quốc liên tục tỏa sáng trong màu áo Gà Trống và dần trở thành chân sút chủ lục của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018. Ở giải đấu này, chính Son là người ghi bàn thắng quyết định tiễn đội tuyển Đức khi đó đang là đương kim vô địch giải đấu phải ra về ngay sau vòng bảng.

Chia sẻ về trận đấu ấy, Son Heung-min cho biết: "Bình thường, nếu nhìn thấy người khác khóc, tôi sẽ an ủi và trao cho họ những cái ôm. Thế nhưng thú thật khi thấy các CĐV Đức khóc trên khán đài, tôi cảm thấy có chút hả hê khi bản thân đã trả được món nợ bằng chính khả năng của mình".

Son Heung-min đã không giấu được sự sung sướng khi loại Đức khỏi World Cup 2018.

Hiện tại, sau 7 mùa giải chinh chiến tại Ngoại hạng Anh, Son Heung-min đã trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu giải đấu cũng như trên thế giới. Sự kết hợp giữa anh và Harry Kane đem lại cho Tottenham bộ "song sát" nguy hiểm hàng đầu giải đấu.

Trong mùa giải 2021/2022, Son Heung-min đã thi đấu đầy ấn tượng để có được 23 bàn sau 35 trận đấu. Đặc biệt, không có bất kỳ bàn thắng nào của tiền đạo người Hàn Quốc được ghi trên chấm phạt đền 11m. Thành tích này cũng giúp Son Heung-min trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh khi có cùng số bàn thắng với M.Salah. Tuy nhiên, việc anh không góp mặt trong danh sách bầu chọn đội hình tiêu biểu của mùa giải lại tiếp tục dấy lên làn sóng cho rằng vẫn đang có những sự bất công và phân biệt đối với Son Heung-min nói riêng cũng như các cầu thủ châu Á nói chung ở các giải đấu châu Âu.

 Trung Hiếu