Sterling giúp Anh hạ Bờ Biển Ngà trên Wembley

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate nâng chuỗi trận bất bại lên con số 9 sau trận thắng đậm Bờ Biển Ngà.

Kết quả: Anh 3-0 Bờ Biển Ngà

Ghi bàn

Anh: Watkins (30'), Sterling (45'), Mings (90+3')

Khi lịch nghỉ FIFA Days rời rạc, những trận giao hữu như thế này vô cùng có ý nghĩa với các đội bóng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

Ở trận gặp Bờ Biển Ngà trên sân Wembley, HLV Gareth Southgate trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới như Ward-Prowse, Ollie Watkins, Ben White. Phía bên kia chiến tuyến, Bờ Biển Ngà đã không thể giành vé tới World Cup khi bị loại ở vòng play-off.

Ngay từ trước khi trận đấu bắt đầu, CĐV đã la ó khi tên Maguire được đọc trong đội hình xuất phát. Khi trung vệ của MU chạm bóng, các khán giả cũng la ó phản đối.

Tam sư làm chủ thế trận và mở tỉ số ở 30. Grealish và Sterling phối hợp bên cánh trái trước khi đặt Watkins vào tư thế thuận lợi để ghi bàn.

Về phần đội khách, khi ngôi sao Wilfried Zaha chấn thương, họ không thể tạo ra bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào. Không những thế, Bờ Biển Ngà còn gặp bất lợi khi Serge Aurier nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân sau pha kéo áo Watkins.

Với lợi thế hơn người, Sterling dễ dàng nhân đôi cách biệt cho ĐT Anh, từ đường cắt bóng chuẩn xác của Grealish.

Sang hiệp 2, đội bóng của Gareth Southgate phải chờ đến phút 93 mới có bàn thắng tiếp theo khi Tyrone Mings đánh đầu ghi bàn từ một quả phạt góc.

Kể từ thất bại ở trận chung kết Euro 2020 trước Italia, Anh đã trải qua 9 trận liên tiếp bất bại. Đây là trận giao hữu cuối cùng của họ trước thềm World Cup. Vào tháng 6 tới, Tam sư sẽ tập trung một lần nữa để đá Nations League.

Đội hình ra sân

Anh: Nick Pope; Ben White, Harry Maguire, Tyrone Mings, Tyrick Mitchell; James Ward-Prowse, Declan Rice; Raheem Sterling, Jude Bellingham, Jack Grealish; Ollie Watkins

Bờ Biển Ngà: Badra Ali Sangare; Serge Aurier, Eric Bailly, Simon Deli, Hassane Kamara; Nicolas Pepe, Franck Kessie, Jean Michael Seri, Max-Alain Gradel; Maxwel Cornet, Sebastian Haller