Sterling thừa nhận muốn rời Man City

Raheem Sterling thừa nhận mình muốn rời Man City. Anh muốn có được thử sức ở những giải đấu khác. 

Tiền đạo của Man City chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Business of Sport US Summit: “Nếu có cơ hội được chơi bóng tại một nơi khác có thể tôi sẽ cân nhắc. Bóng đá là điều quan trọng nhất với tôi. Đó là những thử thách và ước mơ tôi đặt ra khi còn trẻ. Là một cầu thủ người Anh, tất cả những gì tôi biết là Ngoại hạng Anh. Tôi muốn một ngày nào đó mình sẽ thi đấu ở nước ngoài. Hãy cùng xem tôi sẽ làm gì với thử thách ấy”.

Khi được hỏi cách đối diện với việc ra sân ít ỏi, Sterling trả lời: “Tôi không phải người sẽ phàn nàn về điều đó. Tôi không muốn làm mọi thứ trở nên nghiêm trọng. Tôi phải làm việc. Làm những gì tôi cần làm. Tôi chỉ muốn chơi bóng đá. Thi đấu thường xuyên hơn. Ghi bàn đều đặn hơn. 

Khi tôi còn là một cậu nhóc, bóng đá là thứ rất quan trọng với tôi. Niềm hạnh phúc đến khi tôi chơi bóng. Với gia đình tôi cũng vậy. Bóng đá luôn ở một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. 

Tôi có được nhiều từ bóng đá, tiền bạc, khả năng để làm những điều tốt. Nhưng nếu tôi không chơi tốt, tôi không còn hạnh phúc. Nếu tôi muốn lòng mình vui trở lại, tôi phải chơi bóng. Tôi cần ghi bàn và tận hưởng”.

Sterling muốn tìm trải nghiệm mới

Vào mùa hè 2015, từ một tài năng trẻ tiềm năng của Liverpool, Sterling chuyển đến Man City với giá chuyển nhượng lên đến 50 triệu bảng. Anh giúp Pep Guardiola có 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Tuy nhiên, trong mùa giải gần đây, Sterling không còn là sự lựa chọn số 1 của chiến lược gia người Tây Ban Nha. 

Bắt đầu từ tháng 2, Sterling chỉ góp mặt 16 trên 33 trận đấu của Man City trên mọi đấu trường. 7 trong 10 trận đấu tại mùa này, cầu thủ người Anh ra sân từ băng ghế dự bị. Anh cũng mới đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. 

Sterling không còn được Pep trao nhiều cơ hội ra sân

Hiện nay, nhiều thông tin cho rằng 2 gã khổng lồ của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona đều muốn có sự phục vụ của Sterling. Thế nhưng, đội chủ sân Camp Nou muốn mượn cầu thủ này hơn do chưa giải quyết xong những vấn đề tài chính. 

Ngoài ra, 2 đội bóng khác tại Ngoại hạng Anh là Arsenal và Newcastle muốn có chữ ký của anh. Newcastle muốn bổ sung chất lượng đội hình khi được ông chủ Ả-rập Xê-út mua lại với giá 300 triệu bảng. 

 Huy Đức