"Tân binh" của U20 Việt Nam tự tin trước thềm VL U20 Châu Á

Dù mới chỉ tập trung cùng U20 Việt Nam được ít ngày nhưng tiền đạo Thanh Nhàn đã lập tức để lại dấu ấn với một bàn thắng trong chiến thắng trước U20 Palestine. Sự có mặt của cầu thủ thuộc biên chế Phố Hiến được xem là vô cùng quan trọng đối với HLV Đinh Thế Nam.

Dù chỉ là trận đấu tập song chiến thắng trước một đối thủ mạnh như U20 Palestine cũng giúp các cầu thủ U20 Việt Nam có thêm sự tự tin khi bước vào chiến dịch VL U20 Châu Á quan trọng nhất năm nay. Chia sẻ trước truyền thông, tiền đạo Thanh Nhàn cho biết: "Em và các bạn mới cũng đang hòa nhập khá nhanh với lối chơi mà ban huấn luyện đề ra. Việc từng được HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt qua 2 giải U17 Quốc gia cũng giúp em hiểu được lối chơi mà thầy đang xây dựng tại U20 Việt Nam dễ dàng hơn".

Phong độ ấn tượng tại CLB đã được Thanh Nhàn thể hiện ngay khi lên tập trung cùng U20 Việt Nam. Ảnh: Phố Hiến FC

Tại đội tuyển, Thanh Nhàn được bố trí chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải. Điều này sẽ giúp cầu thủ của Phố Hiến FC phát huy được ưu điểm về mặt tốc độ cùng nguồn thể lực dồi dào. Tuy nhiên, vẫn còn những điểm mà cầu thủ này cần phải cải thiện. "Việc ghi được nhiều bàn thắng tại giải Hạng Nhất là động lực để em chinh chiến ở giải đấu tới. Tuy nhiên, em vẫn cần phải hoàn thiện thêm khả năng phối hợp với các đồng đội để thi đấu ăn ý hơn. Em hy vọng nó sẽ được cải thiện trong những buổi tập trêm khi giải đấu diễn ra", Thanh Nhàn cho biết.

Thực tế những cầu thủ mới được triệu tập của U20 Việt Nam cũng không phải những cái tên xa lạ. Họ cũng là những cái tên ưu tú nhất từ các lò đào tạo đã lên tập trung cùng nhau từ lứa tuổi U16, U17 nên không có gì quá xa lạ với nhau. Điều đó giúp việc đảm bảo tính gắn kết về tinh thần và sự đoàn kết trong toàn đội trước ngày lên đường. Màn trình diễn của các cầu thủ trẻ trong trận đấu kín với U20 Palestine đang giúp HLV Đinh Thế Nam cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều.

HLV Đinh Thế Nam đang tạm yên tâm với những cái tên mà ông có trong đợt tập trung lần này.

Vị chiến lược gia này chia sẻ: "Tôi hài lòng với sự hòa nhập của các cầu thủ mới. Nếu chấm điểm, có lẽ họ đã hòa nhập và có tính gắn kết với nhau được khoảng 80-85%. Dù vậy, Indonesia là một đội bóng mạnh với thể hình, thể lực tốt lại còn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà nên các cầu thủ không được chủ quan".

Ngày 10/9, U20 Việt Nam sẽ bắt đầu tập huấn tại Bình Dương nhằm hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng cho giải đấu sắp tới. Theo HLV Đinh Thế Nam, đây sẽ là thời điểm để ông cùng BHL có những tính toán nhằm đảm bảo thể lực cũng như điểm rơi phong độ cho từng cầu thủ. Với những sự bổ sung chất lượng như Thanh Nhàn, Đức Phú, Xuân Tiến, Vỹ Hào,... U20 Việt Nam được kỳ vọng sẽ đánh bại U20 Indonesia để giành tấm vé trực tiếp vào chơi tại VCK U20 Châu Á 2023 diễn ra tại Uzbekistan.