Ten Hag lo Man United "bật bãi" từ vòng bảng Champions League

HLV Erik ten Hag khẳng định Manchester United phải đánh bại Copenhagen ở lượt trận thứ ba bảng A, nếu muốn vào vòng loại trực tiếp Champions League.

Ở 2 lượt trận đầu tiên tại Champions League, Manchester United thua 3-4 trên sân Bayern, trước khi thua ngược Galatasaray 2-3 trên sân nhà Old Trafford. Đó là lý do "Quỷ đỏ" hiện đang đứng bét bảng A khi chưa giành điểm nào.

Vì thế, Ten Hag thừa nhận khả năng Man United bị loại từ vòng bảng nếu không thắng Copenhagen ở lượt ba trên sân nhà Old Trafford là không nhỏ. "Nếu thua hai trận đầu, bạn phải thắng lượt tiếp theo", HLV Hà Lan nói trong buổi họp báo hôm 23/10 về tầm quan trọng của lượt trận này.

Rasmus Hojlund là điểm sáng của Man Utd, khi ghi 3 bàn trong 2 trận đầu, gồm cú đúp vào lưới Galatasaray và 1 bàn trên sân Allianz Arena. Dù vậy, cựu trung phong Atalanta chưa ghi bàn nào sau 6 trận tại Premier League.

Ten Hag cho rằng Hojlund thi đấu tốt, nhưng cần thời gian sau khi chấn thương và lỡ giai đoạn tiền mùa giải cùng 4 trận đầu của Man United. Chiến lược gia người Hà Lan ca ngợi học trò ghi 3 bàn tuyệt đẹp ở Champions League và sẽ nổ súng đều đặn khi hòa nhập, thi đấu ăn ý hơn với các đồng đội mới.

Sau khởi đầu chật vật với 6 thất bại trong 10 trận đầu tiên, Man Utd giải tỏa áp lực với 2 chiến thắng liên tiếp trước Brentford và Sheffield United. Diogo Dalot tự tin Man United có thể giành 3 chiến thắng liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 5 và xem đây có thể là bàn đạp giúp đội xoay chuyển tình thế.

"Mỗi trận là cơ hội để chúng tôi xây dựng sự tự tin, tạo động lực", hậu vệ Bồ Đào Nha nói khi ngồi cạnh Ten Hag trong buổi họp báo. "Khi thắng, bạn sẽ dễ dàng có được sự tự tin hơn. Chúng tôi đã thể hiện chất lượng, có những cầu thủ tuyệt vời với khả năng định đoạt trận đấu. Chúng tôi phải tận dụng những chiến thắng này để xây dựng sự tự tin và động lực."

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC