Thắng thuyết phục trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa vươn lên ngôi đầu V-League

Đông Á Thanh Hóa vươn lên giành ngôi đầu bảng tại giai đoạn 2 V-League 2023 sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước Topeland Bình Định trên sân nhà.

Tiếp đón một Topenland Bình Định đang có phong độ bất ổn, Đông Á Thanh Hóa tràn đầy tự tin giành chiến thắng để vươn lên chiếm ngôi đầu V-League.

Đội chủ nhà có đủ lực lượng hùng mạnh cho trận đấu này, trường hợp thiếu vắng duy nhất lại đến từ vị trí của HLV Velizar Popov khi ông phải nhận 3 thẻ vàng trước đó nên bị cấm chỉ đạo.

Đông Á Thanh Hóa vươn lên giành ngôi đầu bảng tại giai đoạn 2 V-League 2023 sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước Topeland Bình Định trên sân nhà.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Topenland Bình Định lại là những người nhập cuộc tốt hơn. Phút 14, Đức Chinh phá bẫy việt vị khôn ngoan để nhận bóng từ đồng đội, tuy nhiên cú sút của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Cú đá bồi của Văn Thành sau đó lại một lần nữa bị cột dọc của đội chủ nhà khước từ.

Bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn, đội khách đã sớm phải trả giá đắt. Phút 38, xuất phát từ pha phạt góc bên cánh phải, Bruno Cunha bật cao trong vòng cấm, đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước 1 bàn cho Đông Á Thanh Hóa.

Bước sang hiệp 2, Jamie Lynch và Mạc Hồng Quân được tung vào sân nhằm gia tăng sức tấn công cho Topenland Bình Định, tuy nhiên hàng công của đội khách vẫn không khởi sắc hơn. Còn ở phía hàng thủ, thủ thành Đặng Văn Lâm phải làm việc hết công suất để giúp Topenland Bình Định chống đỡ trước những cú bắn phá khung thành của đối phương.

Thế nhưng chỉ có sự xuất sắc của thủ thành sinh năm 1992 là không đủ. Phút 83, Topenland Bình Định phải nhận bàn thua thứ hai và người chọc thủng lưới Văn Lâm lần này vẫn là Bruno Cunha với một cú sút hiểm hóc.

Chung cuộc, Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 2-0. Với 3 điểm có được, đội bóng xứ Thanh tạm vươn lên dẫn đầu V-League giai đoạn 2.