Thống kê khủng của kẻ hủy diệt Man City trước Leeds

Man City phô bày sức mạnh hủy diệt khi nhấn chìm Leeds United trên sân Etihad với tỉ số 7-0.

Ở vòng đấu trước, Leeds United gây ra không ít khó khăn cho Chelsea. Thậm chí, The Blues chỉ có thể đánh bại Leeds nhờ hai bàn thắng trên chấm phạt đền. Tưởng chừng thầy trò Marcelo Biesa sẽ tiếp tục thách thức nhà ĐKVĐ Premier League, nhưng những diễn biến trên sân Etihad lại hoàn toàn trái ngược.

Man City kiểm soát thế trận và ghi được tới 7 bàn thắng, trong đó Kevin de Bruyne đóng góp cú đúp bàn thắng đẹp mắt.

- Kể từ khi ra mắt Man City vào tháng 9/2015, tiền vệ người Bỉ hiện đã ghi bàn thắng từ ngoài vòng cấm nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League (20).

- Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Riyad Mahrez đã góp dấu giày vào 13 bàn thắng của Man City mùa này (10 bàn, 3 kiến tạo), là thống kê tốt nhất trong số các cầu thủ của đội chủ sân Etihad. Trận đấu trước Leeds cũng là trận đấu thứ 100 của Mahrez trong màu áo Man City. Nhờ đó, anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trong lần ra sân thứ 100 cho 2 đội bóng (Man City & Leicester).

Man City thiết lập những cột mốc ấn tượng sau chiến thắng trước Leeds.

- Bàn mở tỉ số của Phil Foden cũng giúp The Citizens cán mốc 500 bàn thắng tại Premier League dưới thời HLV Pep Guardiola. Đây cũng là thời gian ngắn nhất mà một HLV cần để đạt 500 bàn trong lịch sử giải đấu hạng cao nhất xứ sở sương mù. Kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Jurgen Klopp. Nhà cầm quân người Đức đạt 500 bàn sau 234 trận dân dắt Liverpool.

- xG (Bàn thắng kì vọng) của Man City chỉ là 2,2. Như vậy, chênh lệch giữa xG và số bàn thắng ghi được (7) lên tới 4,8. Đó là mức chênh lệch lớn thứ nhì trong một trận đấu ở Premier League kể từ khi Opta bắt đầu thống kê dữ liệu về xG vào mùa giải 2010/11. Chênh lệch bàn thắng và xG lớn nhất là trận đấu giữa Southampton và Sunderland vào tháng 10/2014 (+5,0).

- Màn hủy diệt Leeds cũng là chiến thắng đậm thứ hai của Man City tại Premier League, chỉ sau trận thắng Watford 8-0 vào tháng 9/2019. Còn đối vưới Leeds, đây cũng là thất bại ghi dấu những cột mốc tồi tệ. HLV Marcelo Bielsa lần đầu tiên chứng kiến đội bóng của mình để thủng lưới tới 7 bàn sau 568 trận trong sự nghiệp cầm quân.

- Đây cũng là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử của Leeds trên mọi đấu trường kể từ khi tham gia giải đấu hạng cao nhất nước Anh. Lần cuối họ thua đậm như vậy là ở trận gặp Stoke (thua 1-8 vào tháng 8/1934), West Ham (thua 0-7 vào tháng 11/1966) và Arsenal (thua 0-7 vào tháng 9/1979).

The Citizens lúc này vẫn giữ chắc ngôi đầu bảng với 40 điểm, tạm thời nới rộng cách biệt với Liverpool lên 4 điểm. Trận thắng này cũng nối dài mạch toàn thắng ở Premier League lên con số 7.