Thua sốc Bắc Macedonia, Italia lỡ hẹn World Cup 2022

ĐT Italia, nhà đương kim vô địch EURO, một lần nữa lỡ hẹn với World Cup sau thất bại đau đớn trước Bắc Macedonia ở bán kết vòng play-off.

Kết quả: Italia 0-1 Bắc Macedonia

Ghi bàn

Bắc Macedonia: Trajkovski 90+2'

Gần một năm trước, Bắc Macedonia gây bất ngờ khi đánh bại Đức với tỉ số 2-1 ở vòng loại World Cup. Song, vẫn ít ai có thể ngờ kỳ tích sẽ xảy ra một lần nữa trên sân nhà của đội đương kim vô địch châu Âu Italia.

Mọi người đều nghĩ đến trận chung kết play-off trong mơ giữa Bồ Đào Nha và Italia. Nhưng đất nước nhỏ bé Bắc Macedonia đã chiến đấu hết mình để khiến tất cả phải nhớ đến tên của họ.

Italia sẽ phải tiếp tục chờ đến World Cup 2026.

Trong 45 phút đầu tiên, Italia tung ra tới 16 cú sút về phía khung thành đội khách. Họ thi đấu cực kỳ áp đảo, và cơ hội tốt nhất thuộc về Nicolo Barella. Thủ thành Stole Dimitrievski băng ra khỏi vòng cấm để nhận bóng, nhưng lại chuyền thẳng vào chân Barella, nhưng cú sút quá nhẹ của anh khiến thủ môn này kịp sửa sai.

Vẫn có vài điểm sáng trong hiệp 1 về phía Bắc Macedonia, nhưng họ không tạo ra được cơ hội rõ rệt nào.

Phần lớn hiệp 2 cũng diễn ra với thế trận tương tự. Thậm chí, Italia còn gây sức ép nhiều hơn. Domenico Berardi, Ciro Immobile và Marco Verratti đều có cơ hội, nhưng họ không thể vượt qua hàng thủ kiên cường của Bắc Macedonia.

Thêm 16 cú sút trong hiệp 2, Italia chỉ có vỏn vẹn 5 lần đưa bóng đi trúng đích. Vấn đề lớn đã lộ ra khi họ không thể khai thông bế tắc.

Ở những phút bù giờ, từ một pha phản công tưởng chừng không có gì nguy hiểm của Bắc Macedonia, Trajkovski dứt điểm từ cự ly 25m hạ gục Donnarumma.

Thời gian còn lại là quá ít để Azzurri gỡ hòa và đưa trận đấu vào hiệp phụ. Giấc mơ World Cup chính thức khép lại với nhà vô địch châu Âu.

Về phần mình, Bắc Macedonia sẽ tiếp tục hành trình kỳ diệu khi đối đầu với Bồ Đào Nha vào tuần tới, trong trận chung kết nhánh C vòng play-off World Cup 2022.

Đội hình xuất phát

Italia: Donnarumma, Emerson, Bastoni, Mancini, Florenzi, Verratti, Jorginho, Barella, Insigne, Immobile, Beradi

North Macedonia: Dimitrevski, Alioski, Musliu, Velkovski, Ristovski, Churlinov, Ademi, Bardhi, Nikolov, Trajkovski, M. Ristovski