Tiền đạo Ajax đấm vào mặt CĐV đối thủ ngay sau khi kết thúc mùa giải

Sau khi kết thúc mùa giải với nỗi thất vọng, Steven Berghuis (Ajax) đã ẩu đả với một CĐV của Twente ngay bên ngoài sân vận động.

Hôm 28/5, trên mạng xã hội đã phát tán một đoạn video ghi lại cảnh Berghuis tung cú đấm cực mạnh vào một CĐV Twente. Vụ việc xảy ra sau khi Ajax nhận thất bại 1-3 trước Twente tại vòng cuối cùng của giải VĐQG Hà Lan.

Theo Guardian, CĐV của Twente đã có hành vi xúc phạm và phân biệt chủng tộc với đồng đội của Berghuis là Brian Brobbey. Chính vì thế cầu thủ 1991 đã không kìm chế được và lao vào ẩu đả.

Sau khi kết thúc mùa giải với nỗi thất vọng, Steven Berghuis (Ajax) đã ẩu đả với một CĐV của Twente ngay bên ngoài sân vận động.

Sau vụ việc, Berghuis đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân: "Tôi thấy hối hận về những hành động của mình. Đáng lẽ tôi cần bình tĩnh hơn. Khi phải thi đấu trên sân khách, chúng tôi đã quen với việc nhiều CĐV quá khích đe dọa hoặc tấn công xe buýt chở đội. Tuy nhiên họ không có quyền sỉ nhục hay làm bất cứ điều gì họ muốn với chúng tôi. Dù sao thì hành động của tôi cũng không giải quyết được vấn đề. Là một cầu thủ của Ajax, tôi thấy hành vi của mình không tốt và cần phải ứng xử mẫu mực hơn".

Cảnh sát Hà Lan sẽ vào cuộc để điều tra CĐV Twente khi có những cáo buộc về hành vi phân biệt chủng tộc. Còn về phía Berghuis, hiện vẫn chưa có thông tin về việc liệu anh có bị Ajax đưa ra án phạt nội bộ hay không.

Berghuis cùng với CLB Ajax vừa khép lại mùa 2022/23 đầy thất vọng khi không thể bảo vệ thành công chức vô địch, không những thế còn mất luôn tấm vé dự Champions League mùa sau. Trong trận đấu cuối cùng gặp Twente, Ajax buộc phải thắng để nuôi hy vọng dự Champions League nhưng họ lại thi đấu bạc nhược và để thua 1-3.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2009, Ajax chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH. Họ cũng buộc phải chơi ở Europa League mùa sau khi không đủ điều kiện dự vòng sơ loại Champions League. Suất dự vòng sơ loại sẽ thuộc về đội xếp thứ hai là PSV Eindhoven. Trong khi đó, Feyenoord, nhà vô địch giải đấu, sẽ giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League.

 Anh Quân