Tiền đạo Indonesia thừa nhận muốn "tẩn" Đoàn Văn Hậu

Dendy Sulistyawan, tiền đạo ĐT Indonesia, kể lại tình huống xô xát giữa anh và Đoàn Văn Hậu ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 và thừa nhận từng rất muốn "tẩn" hậu vệ của ĐT Việt Nam.

Trả lời tờ BolaSport, Dendy Sulistyawan đã kể lại tình huống xô xát giữa anh và Đoàn Văn Hậu trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra trên sân Gelora Bung Karno ngày 6/1/2023. Hậu vệ của ĐT Việt Nam đã có tình huống xoạc bóng phạm lỗi quyết liệt khiến Dendy nổi giận.

Tiền đạo của ĐT Indonesia thừa nhận dù tình huống đã diễn ra được gần 1 năm nhưng cầu thủ này vẫn còn cảm giác cay cú. “Lúc đó tôi rất tức giận, thực sự chỉ muốn đánh anh ta (Văn Hậu). Nó rất đau, tôi đứng dậy và lập tức muốn lao tới. Nhưng tôi lập tức nhận ra rằng mình sẽ phải nhận thẻ đỏ nếu hành động như thế.

Dendy và Văn Hậu sau pha bóng ở bán kết AFF Cup 2022.

Tôi hiểu mình không thể làm điều này, thậm chí tôi có thể khiến đội nhà thua Việt Nam. Hơn nữa, khi đó chúng tôi chơi trên sân nhà. Tôi bị đau nặng nhưng ngay lập tức tôi đứng dậy và thực sự rất bị kích động. Anh ta sử dụng hai chân để tắc bóng. Anh ta không thể không bị đánh”, Dendy Sulistyawan cho biết.

Tình huống bóng này diễn ra ngay đường biên, gần với ê kíp BHL tuyển Indonesia nên các thành viên đội chủ nhà băng ra phản ứng quyết liệt với Văn Hậu. Sau đó, hậu vệ của ĐT Việt Nam phải nhận tấm thẻ vàng từ trọng tài.

Trong trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình, Văn Hậu tiếp tục là tâm điểm trong các tình huống va chạm. Hậu vệ sinh năm 1999 và Asnawi Mangkualam có tình huống va chạm dẫn đến cả hai phải nhận thẻ vàng. Sau đó, tình huống tiền vệ nhập tịch Marc Klok chơi tiểu xảo ngã ra ăn vạ dù Văn Hậu không tác động khiến cộng đồng mạng “nổi sóng”.

Văn Hậu có nhiều mối duyên nợ với các đội bóng của Indonesia. Trước đó, hậu vệ sinh năm 1999 bị cầu thủ và người hâm mộ Indonesia có ác cảm từ trận chung kết SEA Games 30 tại Philippines. Văn Hậu có tình huống phạm lỗi với Evan Dimas khiến cầu thủ này phải rời sân và trở lại bằng xe lăn. Hay hậu vệ Sandy Walsh của Indonesia cũng thừa nhận muốn giật chùi chỏ với Văn Hậu.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam chung bảng với Indonesia, Philippines và Iraq. Tuy nhiên, cơ hội để các cầu thủ Indonesia đối đầu Văn Hậu bỏ ngỏ do hậu vệ Việt Nam đang gặp chấn thương gót chân.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh
Từ khóa: