Tiến Linh tự tin trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2022

Việc thi đấu ấn tượng tại V.League cũng như AFF Cup giúp tiền đạo Tiến Linh tự tin có thể cải thiện thứ hạng trong cuộc đua giành Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022.

Trên phương diện cá nhân, Tiến Linh đã có mùa giải 2022 ấn tượng khi là chân sút nội tốt thứ 2 tại V.League (8 bàn - kém duy nhất Tuấn Hải) và đồng Vua phá lưới AFF Cup (6 bàn - ngang với Dangda). Điều này giúp chân sút sinh năm 1997 có lần tiếp theo được lọt vào danh sách rút gọn top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2022. Chia sẻ về cuộc đua thú vị này, Tiến Linh cho biết: "Cả 5 cái tên được đề cử Quả bóng Vàng đều xứng đáng. Mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau nhưng kết quả tùy thuộc vào lá phiếu của mọi người. Với cá nhân tôi, ở cuộc bình chọn trước, tôi đã về thứ 3 và tôi hy vọng sẽ cải thiện được điều đó và bước lên bục cao nhất".

Sự tự tin của Tiến Linh hoàn toàn có cơ sở khi xét ở cả bình diện CLB cũng như ĐTQG, cầu thủ quê Hải Dương là người để lại nhiều dấu ấn nhất. Trong khi đó, 4 cái tên còn lại bao gồm: Văn Lâm, Văn Quyết, Hoàng Đức và Hùng Dũng đều ít nhiều có những "vết gợn". Giới chuyên môn cũng nhận định, với những gì đã thể hiện trong năm vừa qua, Tiến Linh chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2022.

Tiến Linh đã thể hiện được phong độ ghi bàn ổn định cả ở màu áo CLB cũng như ĐTQG trong năm 2022 vừa qua.

Cũng trong chia sẻ mới nhất trước thềm mùa giải 2023, tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương tỏ ra tự tin dù gặp phải sự cạnh tranh lớn. "Rimario và Mosses đều là những ngoại binh chất lượng. Tôi cảm thấy hạnh phúc và xem đây là cơ hội lớn để tôi cùng các đồng đội học hỏi từ họ và cải thiện hơn nữa", Tiến Linh chia sẻ.

"Năm nay đội bóng đã có nhiều thay đổi nhưng tôi vẫn luôn đặt mục tiêu ghi nhiều bàn nhất có thể tại V.League. Năm ngoái Rimario là Vua phá lưới V.League nhưng bây giờ khi thi đấu trong một màu áo, chúng tôi sẽ hỗ trợ và cùng nhau cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu ấy. Nhưng sau tất cả, kết quả của CLB mới là điều quan trọng nhất", cầu thủ sinh năm 1997 khẳng định.

Mùa giải V.League 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 03/02 tới đây. Ở vòng đấu đầu tiên, Tiến Linh và các đồng đội sẽ có chuyến hành quân ra Bắc làm khách của Hải Phòng FC trên sân Lạch Tray. Ở đó, người hâm mộ sẽ rất chờ đợi vào màn kết hợp của hai trong số những chân sút tốt nhất V.League thời điểm hiện tại là Tiến Linh và Rimario.