Tổng hợp vòng 13 Ngoại hạng Anh: Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal

Kết thúc vòng 13 Ngoại hạng Anh, Arsenal sẩy chân đã tạo điều kiện để Man City rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng xuống còn 2 điểm.

Chelsea cầm hòa MU tại Stamford Bridge

Trong chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge, MU là đội nhập cuộc tốt hơn với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút bên phía Quỷ Đỏ đều dứt điểm không thành công.

Bước sang hiệp 2, hai đội thi đấu "ăn miếng trả miếng". Trận đấu diễn ra hấp dẫn, quyết liệt khi các cầu thủ hai đội thi đấu không ngại va chạm. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút thứ 85, Scott McTominay đã phạm lỗi với Broja trong vòng cấm, trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11m. Jorginho không mắc sai lầm nào, đánh bại De Gea để mở tỷ số cho trận đấu.

Những phút cuối trận MU dồn tổng lực lên tấn công và cuối cùng thì Quỷ Đỏ đã có được bàn thắng gỡ hòa. Từ tình huống chuyền bóng bổng ở phút 90+4, Casemiro bật cao đánh đầu, thủ thành Kepa đã bay người cản phá nhưng bóng trúng cột dọc và đi vào lưới.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, Chelsea mất vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Arsenal sẩy chân, Man City rút ngắn khoảng cách

Ngay sau trận thua 0-1 trước Liverpool, Man City đã trở lại đầy mạnh mẽ với chiến thắng 3-1 trước Brighton bằng cú đúp của Haaland và De Bruyne. Vì được đá sớm hơn, chiến thắng này của đoàn quân HLV Pep Guardiola đã tạo nên áp lực rất lớn cho Arsenal.

Trong trận đấu với Arsenal sau đó, Pháo thủ đã vượt lên ngay từ phút 11 nhờ công của Granit Xhaka nhưng Southampton với nhiệm vụ phải có điểm bằng mọi giá đã tìm được bàn gỡ hòa trong hiệp 2. Dù có nhiều thời gian để có thể ghi bàn nhưng các chân sút của Arsenal cho thấy dấu hiệu mệt mỏi và quá tải khi phải căng sức ở các đấu trường trong thời gian qua. Trận hòa này khiến khoảng cách giữa Arsenal với Man City chỉ còn 2 điểm.

Bất ngờ mang tên Newcastle và Liverpool

Chelsea và MU bất phân thắng bại đều không thể cải thiện được vị trí. Điều này đã tạo cơ hội cho Newcastle trỗi dậy. Chích chòe đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1 trước Tottenham và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Liverpool sau chiến thắng ấn tượng trước Man City lại có màn trình diễn đầy thất vọng trước Nottingham. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp để thua đội bóng tân binh Ngoại hạng Anh 2022/23 trong ngày mà hàng công bế tắc với việc Mohamed Salah bị phong tỏa hoàn toàn còn Roberto Firmino, Van Dijk quá vô duyên trước cầu môn đối phương.

Kết quả vòng 13 Ngoại hạng Anh: