Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2021

Cristiano Ronaldo ghi bàn ít hơn Lionel Messi trong màu áo CLB năm 2021 và cả 2 đều thua xa Robert Lewandowski.

Dưới đây là danh sách 10 chân sút ghi bàn nhiều nhất năm 2021 của các CLB thuộc 10 giải đấu hàng đầu thế giới. Số bàn thắng chỉ tính trong màu áo CLB ở các giải chính thức.

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất 2021: Gerard Moreno (30 bàn)

Moreno là chân sút chủ lực góp công lớn giúp Villarreal giành chức vô địch UEFA Europa League mùa giải 2020/21. Những chấn thương khiến những đóng góp của tiền đạo này cho CLB trong mùa giải hiện tại bị hạn chế, nhưng anh đã nhanh chóng lấy lại phong độ với 5 bàn thắng trong 4 trận gần nhất.

Đáng tiếc là Moreno không thể hiện được khả năng săn bàn trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Anh chỉ được xem là phương án dự phòng và cũng không đóng góp được nhiều khi có cơ hội ra sân.

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất 2021: Cristiano Ronaldo (33 bàn)

Siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ lớn tuổi nhất góp mặt trong danh sách này. Hiệu suất làm bàn của Ronaldo giảm đi theo tuổi tác nhưng rõ ràng anh chỉ kém đi so với chính bản thân mình ở thời đỉnh cao. Trong làng bóng đá thế giới, số 7 của MU vẫn là chân sút đẳng cấp hàng đầu.

Trong năm 2021, dấu ấn lớn nhất của Ronaldo là danh hiệu vua phá lưới EURO 2020 - giải đấu mà Bồ Đào Nha bị loại từ vòng 1/8. Ngoài ra, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp.

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất 2021: Lionel Messi (34 bàn)

Năm 2021 là một năm thành công với Lionel Messi trên phương diện cá nhân. Siêu sao người Argentina ghi 34 bàn thắng trong màu áo CLB, đa số là những pha lập công giúp Barca về đích thứ ba tại La Liga và giành cúp Nhà Vua trong một mùa giải tệ hại của đội bóng này.

Tại PSG, Messi vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Dù vậy, với màn trình diễn tại Barca và đội tuyển Argentina, anh vẫn giành được Quả Bóng Vàng lần thứ bảy.

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất 2021: Dusan Vlahovic (35 bàn)

Chỉ có 2 cầu thủ U21 góp mặt trong danh sách này và Vlahovic là cái tên đầu tiên. Chân sút người Serbia nổi lên là một trong những tiền đạo trẻ tiềm năng lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, với 35 bàn thắng cho Fiorentina.

Arsenal được cho là đội bóng đang theo đuổi Vlahovic. Dù vậy, tiền đạo 21 tuổi đang chờ đợi những lời mời gọi tốt hơn.

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất 2021: Sebastien Haller (35 bàn)

Haller gây thất vọng khi chỉ ghi 10 bàn cho West Ham sau khi được đưa về với mức giá kỷ lục trong lịch sử CLB này. Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập Ajax - cũng với một mức giá chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng, chân sút mang 2 quốc tịch Pháp và Bờ Biển Ngà đã chứng tỏ được năng lực.

Haller ghi 35 bàn trong năm 2021 và hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại UEFA Champions League mùa này với 10 pha lập công.

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất 2021: Mohamed Salah (37 bàn)

Salah đang trải qua mùa giải rực rỡ nhất sự nghiệp. Phong độ của chân sút người Ai Cập là nguyên nhân chính giúp Liverpool trở thành đội bóng có hàng công mạnh bậc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Cũng chính vì những đóng góp quá lớn của Salah mà các CĐV Liverpool sẽ cảm thấy rất lo lắng khi ngôi sao 29 tuổi phải trở về phục vụ đội tuyển Ai Cập tại CAN 2021 trong suốt tháng 1.

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất 2021: Karim Benzema (38 bàn)

Benzema là đầu tàu của Real Madrid sau khi Cristiano Ronaldo ra đi. Phong độ của anh thậm chí càng tăng lên, khi đã bước sang tuổi 34 trong năm nay.

Với 38 bàn thắng cho Real Madrid và được trở lại đội tuyển Pháp, ghi 4 bàn tại EURO 2020, Benzema có lúc được đánh giá là ứng viên đáng gờm cho danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất 2021: Kylian Mbappe (43 bàn)

Chơi bên cạnh Neymar nhưng Mbappe mới là chủ lực hàng công của PSG, nếu như nhìn vào các con số. Chỉ riêng thống kê số bàn thắng đủ để thấy đẳng cấp của cầu thủ này, nhưng anh còn làm được hơn thế.

Mbappe là cầu thủ có tổng số bàn thắng và kiến tạo cao nhất trong năm 2021 với tổng cộng 65 lần tỏa sáng (43 bàn thắng, 22 lần kiến tạo). Ngôi sao người Pháp muốn tìm kiếm những thử thách khó khăn hơn. Hợp đồng của anh với PSG sẽ hết hạn sau nửa năm nữa.

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất 2021: Erling Haaland (43 bàn)

Có cùng số bàn thắng như Mbappe, Erling Haaland hoàn toàn vượt trội về hiệu suất săn bàn tính theo phút thi đấu. Trung bình tiền đạo người Na Uy chỉ mất 86 phút để chọc thủng lưới đối phương một lần, đạt hiệu suất đúng 1 bàn/trận.

Haaland là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi được 50 bàn thắng tại Bundesliga, dù số trận thi đấu của anh còn chưa chạm tới con số đó.

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất 2021: Robert Lewandowski (56 bàn)

Robert Lewandowski xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2020 và chỉ chịu thua sát nút Lionel Messi trong cuộc bình chọn năm 2021. Ở tuổi 33, không có cầu thủ nào có hiệu suất ghi bàn khủng như chân sút người Ba Lan cả về số bàn thắng lẫn thời gian trung bình giữa 2 lần lập công liên tiếp (68 phút).

 Minh Minh