Top 10 cầu thủ rê bóng tốt nhất 2021: Messi đứng đầu

Neymar và Messi là một trong những cầu thủ có kỹ năng rê dắt đẳng cấp thế giới. Vậy còn cầu thủ nào khác?

Khi bóng đá trở nên thực dụng hơn, những triết lý chiến thuật được đề cao hơn, người hâm mộ không còn được nhìn thấy nhiều màn biểu diễn trên sân cỏ của các cầu thủ. Mặc dù vậy, vẫn còn đó những “nghệ sĩ” chiều lòng những cổ động viên yêu bóng đá đẹp. Đó chính là những cầu thủ có khả năng rê dắt hàng đầu. Đôi chân khéo léo của các chân sút này đã khiến cho những hàng thủ dù chắc chắn đến mấy cũng phải khiếp sợ. 

Hãy cùng On Sports đến với top 10 cầu thủ có kỹ năng rê dắt điêu luyện nhất. 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 1. Jadon Sancho - Manchester United

Người hâm mộ Quỷ Đỏ vẫn chưa được chứng kiến một Sancho bùng nổ như khi còn khoác áo Dortmund. Mặc dù vậy, sao trẻ sinh năm 2000 vẫn chưa hề mai một đi khả năng đi bóng. Trong một vài khoảnh khắc, anh vẫn lừa bóng dễ dàng hậu vệ đối phương.  Tuy nhiên để thành công tại Old Trafford tuyển thủ Anh cần phải cải thiện nhiều kỹ năng khác. 

Tại Dortmund, Sancho và Haaland là 2 cặp bài trùng. Bằng khả năng rê dắt, anh loại bỏ hậu vệ đối thủ sau đó dọn cỗ cho tiền đạo người Na Uy lập công. Cũng chính vì điều này, MU đã phải bỏ ra 75 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford. 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 1. Jadon Sancho - Manchester United

Top 10 cầu thủ rê bóng: 2. Allan Saint-Maximin - Newcastle United

Thành danh tại Ligue 1 trong màu áo của Nice, Saint-Maximin đã lọt vào tầm ngắm của BLĐ Newcastle. Ở môi trường Ngoại hạng Anh khắc nghiệt, anh vẫn thể hiện những ưu điểm của mình. Không ít lần, các khán giả được chứng kiến tiền đạo này vượt qua 3 đến 4 hậu vệ cùng một lúc. 

Mặc dù vậy, Maximin cũng không ít lần khiến các cổ động viên phải thất vọng khi quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân của mình. Cầu thủ mang áo số 10 của Newcastle vẫn đang là một mắt xích quan trọng trong đội hình của Chích Chòe. Trong mùa giải năm nay, tiền đạo người Pháp đã có 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 7 trận đấu tại Ngoại hạng Anh. 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 2. Allan Saint-Maximin - Newcastle United

Top 10 cầu thủ rê bóng: 8. Lorenzo Insigne - Napoli

Insigne đã có một mùa hè đáng nhớ khi anh cùng đội tuyển Italia nhuộm xanh trời Âu bằng chức vô địch Euro 2020. Anh là nhân tố không thể thiếu của đoàn quân HLV Roberto Mancini. Tiền đạo này chỉ cao 1m63, nhưng chính thân hình nhỏ con này giúp anh giữ thăng bằng và luồn lách một cách dễ dàng. 

Những Tifosi khó thể quên bàn thắng rất ấn tượng của anh vào lưới đội tuyển Bỉ tại Vòng 16 đội. Insigne dắt bóng từ giữa sân, vượt qua Tielemans sau đó tung ra sút xoáy hạ gục Thibaut Courtois. 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 8. Lorenzo Insigne - Napoli

Top 10 cầu thủ rê bóng: 7. Eden Hazard - Real Madrid

Kể từ cập bến Real Madrid, Hazard đã không còn khiến khán giả phải trầm trồ vì những pha đi bóng khéo léo của mình. Tiền đạo người Bỉ liên tục dính chấn thương và dần bị thay thế bởi sao trẻ Vinicius Junior. 

Thế nhưng, trong màu áo Chelsea, anh chính là “đầu tàu” của đội chủ sân Stamford Bridge. Kể từ khi thuộc biên chế The Blues, nhiều người đã đặt biệt danh cho anh là “Tiểu Ronaldo” hay “Truyền nhân của Zidane” bởi anh vừa rê dắt tốt và dứt điểm không kém ấn tượng. Chính phong độ của anh khi chơi cho Chelsea, Hazard trở thành nhân vật được các hậu vệ La Liga “chăm sóc nhiều nhất”. Theo thống kê, cầu thủ người Bỉ bị phạm lỗi trung bình 23 phút/lần vào mùa giải trước. 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 7. Eden Hazard - Real Madrid

Top 10 cầu thủ rê bóng: 6. Riyad Mahrez - Man City

Tiền đạo người Algerie gây dựng sự nghiệp đội bóng tí hon ở nước Pháp Quimper. Sau đó anh chơi cho đội bóng hạng 2 của Ligue 1 là Le Havre AC. Tuy nhiên, sự nỗ lực của Mahrez đã được đền đáp khi lọt vào mắt xanh của Leicester City. 

Sau khi giúp Bầy Cáo giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2014-2015, Mahrez được nhiều đội bóng lớn theo đuổi nhưng anh vẫn ở lại đội chủ sân King Power đến năm 2018. Chuyển đến Man City, anh đã gặt hái nhiều danh hiệu lớn nhỏ. Đáng kể nhất là chức vô địch Ngoại hạng Anh vào mùa giải năm ngoái. Anh cũng chính là cơn ác mộng của PSG khi ghi tổng cộng 3 bàn ở 2 lượt trận tại Champions League năm ngoái. 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 6. Riyad Mahrez - Man City

Top 10 cầu thủ rê bóng: 5. Bernardo Silva - Manchester City 

Thêm một cầu thủ khác đến từ đội chủ sân Etihad, Bernardo Silva là một trong những cầu thủ có kỹ năng rê dắt điêu luyện. Đôi chân khéo léo của tiền đạo người Bồ Đào Nha đã khiến cho phòng tuyến của Liverpool phải rất khó khăn để ngăn cản. Trung vệ hàng đầu như Virgil Van Dijk đã bị anh loại bỏ một cách dễ dàng. 

Hành trình của Silva tại Man City không thực sự êm đềm. Đầu mùa giải, Pep Guardiola đã công khai cho rằng anh không nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, Silva vẫn luôn chắt chiu từng cơ hội để trở thành một trong những nhân tố quan trọng tại nửa xanh thành Manchester. 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 5. Bernardo Silva - Manchester City 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 4. Raheem Sterling - Manchester City

Tại Euro 2020, Sterling suýt chút nữa đã cùng đội tuyển Anh lên ngôi vô địch. Nhận được sự tín nhiệm từ HLV Gareth Southgate, anh liên tục nổ súng và tỏa sáng. 3 bàn và 1 kiến tạo tại chiến dịch này giúp cho Anh thẳng tiến bước vào chung kết. 

Trưởng thành từ lò đào tạo Liverpool, nhưng Sterling đã chọn đầu quân cho Man City khi mới 18 tuổi. Khả năng đi bóng với tốc độ cao của anh đã nhiều lần giúp cho đội bóng chủ quản giành chiến thắng. Hiện tại, tương lai của anh tại nửa xanh thành Manchester đang bất ổn, tuy nhiên, Sterling có thể tỏa sáng trở lại nhờ kỹ năng đi bóng thuần thục của mình. 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 4. Raheem Sterling - Manchester City

Top 10 cầu thủ rê bóng: 3. Mohamed Salah - Liverpool 

Từng bị đánh giá là ngôi sao 1 mùa giải, nhưng tiền đạo người Ai Cập đã chứng minh mình là một trong những ngôi sao sáng nhất Ngoại hạng Anh. 6 bàn thắng trong 7 trận đấu là minh chứng rõ ràng nhất cho tầm vóc của chân sút Liverpool. 

Ngoài khả năng rê bóng, tốc độ lẫn dứt điểm của anh đều hết sức ấn tượng. Người hâm mộ The Kops đang rất muốn BLĐ đội bóng sẽ gia hạn hợp đồng với Salah. 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 3. Mohamed Salah - Liverpool 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 2. Neymar - Paris Saint-Germain

Neymar từng được coi là “ngôi sao Youtube” khi anh thể hiện những phẩm chất kỹ thuật của mình trên nền tảng mạng xã hội này. Thành danh tại Santos (đội bóng mà Pele từng thi đấu), anh dù nhận được nhiều sự quan tâm nhưng mãi đến năm 2014, Neymar mới chọn đầu quân cho Barcelona. 

Anh được kỳ vọng trở thành trụ cột của đội chủ sân Camp Nou khi liên tục tỏa sáng vào thời điểm quan trọng. Anh đóng góp 2 bàn thắng và 1 kiến tạo để giúp Barca lội ngược dòng 6-1 trước PSG. 6 tháng sau đó, anh đầu quân cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Những màn trình diễn như một nghệ sĩ sân cỏ giúp anh thu phục lòng tin nơi người hâm mộ đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. 

Top 10 cầu thủ rê bóng: 2. Neymar - Paris Saint-Germain

Top 10 cầu thủ rê bóng: 1. Lionel Messi - Paris Saint-Germain 

Cầu thủ đã từng giành 6 quả bóng vàng trong sự nghiệp chính là tượng đài sống của làng túc cầu. Trong suốt thập kỷ, Messi và Ronaldo liên tục cạnh tranh nhau cho vị trí cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 

Anh chính là người khiến cho các cổ động viên Barca phải rơi nước mắt trong ngày siêu sao người Argentina rời đội bóng xứ Catalonia. Ở PSG, Messi nhận được nhiều sự đón chào từ người hâm mộ đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Anh đã đáp lại điều đó bằng những pha xử lý của một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Man City đã minh chứng cho điều đó.

Top 10 cầu thủ rê bóng: 1. Lionel Messi - Paris Saint-Germain