Trang chủ FIFA khích lệ tinh thần ĐT nữ Việt Nam sau 2 thất bại

Dù sớm dừng bước tại vòng bảng sau 2 lượt trận nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được FIFA khích lệ vì những nỗ lực đã thể hiện.

Sau thất bại 0-3 trước đội tuyển nữ Mỹ và 0-2 trước tuyển nữ Bồ Đào Nha, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức phải dừng bước từ vòng bảng World Cup nữ 2023. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn được ghi nhận với những nỗ lực tuyệt vời tại đấu trường lớn nhất hành tinh.

Dù sớm dừng bước tại vòng bảng sau 2 lượt trận nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được FIFA khích lệ vì những nỗ lực đã thể hiện.

Sau trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam với ĐT nữ Bồ Đào Nha, trang chủ FIFA đăng bài viết: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã phải dừng bước ở vòng bảng, dù vậy họ vẫn có quyền tự hào về những nỗ lực của mình trong lần đầu dự World Cup. Đoàn quân áo đỏ đã chiến đấu kiên cường khi gặp những đối thủ hàng đầu Thế giới và họ xứng đáng có mặt ở sân chơi này.”

Trong khi đó, tờ Stuff của chủ nhà New Zealand nhấn mạnh: “Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha với lối chơi giàu thể lực và sức tấn công mạnh mẽ đã khiến cho Đội tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, nhưng quan trọng là họ không bao giờ bỏ cuộc”.

Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam ở lượt trận cuối bảng E là Đội tuyển nữ Hà Lan. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để Huỳnh Như và các đồng đội tìm kiếm bàn thắng lịch sử tại World Cup nữ 2023. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 1/8 theo giờ Việt Nam.

Cùng giờ với trận đấu trên, Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha sẽ đá lượt trận cuối cùng gặp Đội tuyển nữ Mỹ. Để vượt qua được vòng bảng, đại diện châu Âu sẽ cần phải thắng đối thủ, trong khi tuyển nữ Mỹ chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp.