Trở lại V.League, Văn Lâm nhận mức lương cao gấp 5 lần so với ngày ra đi

Theo nhiều thông tin, với việc trở về Việt Nam khoác áo Topenland Bình Định, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ trở thành cầu thủ nội hưởng lương cao nhất V.League.

Chiều 15/08, thủ thành Đặng Văn Lâm đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2025 với Topenland Bình Định để trở lại V.League sau 4 năm ra nước ngoài thi đấu. Với đẳng cấp đã được khẳng định, nhiều thông tin cho rằng chế độ đãi ngộ mà thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga này được hưởng sẽ thuộc hàng cao nhất V.League so với mặt trần của các cầu thủ nội.

Văn Lâm trở thành cầu thủ nội được hưởng lương cao nhất lịch sử V.League khi đồng ý khoác áo Topenland Bình Định.

Theo đó, Văn Lâm sẽ nhận mức lương khoảng 400 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm thưởng và các loại phụ phí khác. So với mức lương cao nhất là Văn Lâm từng nhận khi ở Hải Phòng FC (khoảng 80 triệu đồng/tháng) thì trong lần trở về này, mức lương của Lâm "Tây" đã tăng gấp 5 lần. Điều này một phần phản ánh được việc trình độ chuyên môn cũng như giá trị hình ảnh của Đặng Văn Lâm đã được nâng cao rất nhiều trong suốt 4 năm ra nước ngoài thi đấu vừa qua.

Trước đó, khi rời Hải Phòng để sang khoác áo Muangthong United (Thai League), Văn Lâm cũng được hưởng mức lương lên tới khoảng 390 triệu đồng/tháng cùng nhiều đãi ngộ khủng khác. Còn khi tới Nhật Bản, Văn Lâm chấp nhận việc giảm lương xuống còn khoảng 250 triệu đồng/tháng để có cơ hội được thử sức tại J.League.

Chế độ đãi ngộ mà Văn Lâm được nhận cho thấy sự kỳ vọng với của Bình Định vào thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga.

Về phía Topenland Bình Định, bên cạnh việc phải trả mức lương cực khủng cho Văn Lâm, đội bóng đất Võ cũng phải tiến hành đàm phán để mua lại 5 tháng hợp đồng của thủ môn này với Cerezo Osake. Con số được cho vào khoảng 55 nghìn USD (tương đương 1,3 tỷ) cho 5 tháng hợp đồng còn lại.

Như vậy, ở thương vụ này, Topenland Bình Định sẽ phải bỏ ra không dưới 13 tỷ đồng cho bản hợp đồng 3,5 năm với Đặng Văn Lâm. Điều này biến thủ môn của đội tuyển Việt Nam trở thành thương vụ tốn kém nhất mà đội bóng của HLV Đức Thắng thực hiện kể từ ngày lên V.League. Việc chi đậm cho Văn Lâm tiếp tục chứng tỏ tham vọng cực lớn của đội bóng này trong việc cạnh tranh thứ hạng cao tại V.League và xa hơn là giành chức vô địch tại giải đấu cao nhật của Việt Nam.

Chiều 16/08, Văn Lâm cùng bạn gái Yến Xuân đã có mặt tại Quy Nhơn và dự kiến thủ môn Việt kiều này sẽ có buổi làm việc cùng BLĐ và HLV Đức Thắng trước khi có buổi tập cùng toàn đội. Nếu mọi chuyện thuận lợi, Văn Lâm sẽ chính thức tái xuất V.League ngay ở trận đấu với Đông Á Thanh Hóa tại vòng 13 sẽ diễn ra vào cuối tuần này.