Truyền thông Đông Nam Á tán dương chiến thắng của U22 Việt Nam trước Malaysia

Thầy trò HLV Philippe Troussier được truyền thông khu vực khen ngợi sau khi sớm giành vé vào bán kết SEA Games 32.

Sau khi U22 Việt Nam đánh bại U22 Malaysia hôm 8/5 để giành suất vào bán kết, truyền thông của Thái Lan cũng ngay lập tức dành sự quan tâm đến kết quả trận đấu. Tờ Matichon giật tít: “Phải nhận 2 thẻ đỏ chóng vánh, U22 Malaysia thất thủ trước U22 Việt Nam, qua đó sớm dừng bước tại vòng bảng”. Matichon đặc biệt nhấn mạnh đến tình huống mà 2 cầu thủ U22 Malaysia phải nhận thẻ đỏ ở hiệp 2.

“Mọi nỗ lực của U22 Malaysia trong cuối hiệp 2 bị dập tắt khi đội bóng chỉ còn 9 người trên sân. U22 Việt Nam và U22 Thái Lan cùng toàn thắng 3 trận và dắt tay nhau đi tiếp. Trận đấu cuối cùng giữa hai đội sẽ xác định vị trí nhất và nhì bảng B”, Matichon viết.

Truyền thông Thái Lan dành sự quan tâm cho chiến thắng của U22 Việt Nam

Tờ Siam Sport đăng tải bài viết: “Đánh bại U22 Malaysia chỉ còn 9 người, U22 Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng và hẹn quyết đấu với U22 Thái Lan”.

Trong khi đó, truyền thông Indonesia cũng quan tâm đến chiến thắng của Việt Nam, bởi có nhiều khả năng đội bóng của họ sẽ đụng độ U22 Việt Nam tại bán kết. Trước đó, vào hôm 7/5, U22 Indonesia đã giành vé bán kết sau khi đánh bại U22 Timor Leste với tỷ số 3-0.

Tờ Tribun Pontianak có bài viết với tiêu đề: “U22 Việt Nam hoặc U22 Thái Lan sẽ trở thành đối thủ của U22 Indonesia tại bán kết”.

Kompas viết: “U22 Thái Lan thắng đậm U22 Lào, U22 Việt Nam tiễn U22 Malaysia về nước từ vòng bảng”. Theo Kompas, trận thua 1-2 trước U22 Việt Nam khiến mọi nỗ lực của U22 Malaysia tan thành mây khói. Mặc dù đã thi đấu rất quyết tâm trong trận này, tuy nhiên U22 Malaysia đã thua trước một U22 Việt Nam chơi hay hơn.

Truyền thông Malaysia không ngại bày tỏ sự thất vọng về đội nhà. Flash Sukan viết: “U22 Malaysia có lợi thế về thể hình, tuy nhiên lại thiếu nhạy bén trước các pha bóng tốc độ của U22 Việt Nam”.

“Hàng công của U22 Malaysia không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Trong khi đó, 2 cầu thủ Safwan Mazlan và Najmudin lại phải nhận thẻ đỏ đáng tiếc”, Flash Sukan viết tiếp.