Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mất chủ công Thanh Thúy ở ASIAD 19

Do phải trở lại Nhật, chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ lỡ hẹn cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tranh tài ở ASIAD 19.

Sau khi cùng ĐT bóng chuyền Việt Nam thi đấu ấn tượng ở các sự kiện lớn như AVC Cup, SEA Games 32 và Giải các CLB châu Á, Trần Thị Thanh Thúy sẽ phải trở lại Nhật Bản để hội quân cùng CLB chủ quản PFU BlueCats.

Mùa giải mới của giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản sẽ khởi tranh từ tháng 10. Và mặc dù ASIAD 19 sẽ diễn ra vào tháng 9, không hề trùng với thời gian diễn ra giải bóng chuyền của Nhật Bản, nhưng Thanh Thúy vẫn phải sớm có mặt tại PFU BlueCats vì CLB cần cô trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải mới.

CLB đang trong giai đoạn chuyển giao, vì hậy họ cần có một giai đoạn khá dài để luyện tập chuẩn bị cũng như đấu giao hữu trước mùa giải 2023/24.

Do phải trở lại Nhật, chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ lỡ hẹn cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tranh tài ở ASIAD 19.

Như vậy, Thanh Thúy sẽ không thể góp mặt tại ASIAD 19. Dù vậy, nữ chủ công của ĐT Việt Nam vẫn sẽ tham dự giải bóng chuyền Vô địch châu Á 2023 tại Thái Lan và sự kiện quan trọng nhất là FIVB Challenger Cup tháng 7 tại Pháp, trước khi trở lại Nhật.

HLV Tuấn Kiệt cho biết, việc Thanh Thúy trở lại Nhật Bản đã được lên kế hoạch từ trước nên phía BHL của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam cũng sớm chuẩn bị cho điều này. Thế nhưng dù là vậy thì sự thiếu vắng Thanh Thúy vẫn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của tuyển Việt Nam. Thanh Thúy là một vị trí quan trọng trong đội hình, cô nắm gần như hàng công của tuyển Việt Nam.

Thật khó để đưa ra phương án thay thế tốt nhất cho Thanh Thúy. Tuy nhiên HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng tiết lộ rằng ông sẽ đưa theo một số cái tên mới để tham dự ASIAD 19 tạ Hàng Châu, Trung Quốc.