U20 Việt Nam có "thuốc thử liều cao" trước thềm VL U20 Châu Á

Sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Nhật Bản, U20 Việt Nam sẽ có màn tập rượt cuối cùng trước khi tham dự VL U20 Châu Á bằng trận giao hữu gặp đội thủ là U20 Palestine.

Ngày 26/08 tới, U20 Việt Nam sẽ kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản để về nước tiếp tục chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi bước vào VL U20 Châu Á diễn ra vào tháng 9. Tại đây, HLV Đinh Thế Nam sẽ tiếp tục có những sự thay đổi nhân sự trong lực lượng đội tuyển với việc bổ sung 7 cầu thủ từ CLB Phố Hiến đang chơi nổi bật tại giải Hạng Nhất.

U20 Việt Nam đang tích cực hoàn thiện lối chơi trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Đây được xem là những cầu thủ sẽ giúp U20 Việt Nam gia tăng sức mạnh đáng kể ở cả 3 tuyến. Dự kiến, các cầu thủ này sẽ tập trung cùng toàn đội sau ngày 02/09 (tức sau vòng 14 tại giải Hạng Nhất). Như vậy, HLV Đinh Thế Nam sẽ có khoảng chừng hơn 1 tuần để lắp ráp và hoàn thiện đội hình.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, VFF đã quyết định mời U20 Palestine sang Việt Nam để thi đấu giao hữu với thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Trận đấu được dự kiến tổ chức vào ngày 06/09 tới đây. Với việc U20 Palestine vừa tham dự U20 Arab Cup với các đối thủ rất mạnh như Sudan, Jordan, Ma rốc và Ả Rập Xê Út. Bên cạnh đó, hiện tại, trên bảng xếp hạng FIFA, bóng đá Palestine cũng đang xếp trên Việt Nam 2 bậc. Chính vì thế, đây được xem là "thuốc thử liều cao" với các học trò của HLV Đinh Thế Nam trước ngày lên đường.

Trận giao hữu với U20 Palestine sẽ có màn tập rượt cuối cùng cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam trước thềm VL U20 Châu Á.

Tại VL U20 Châu Á, U20 Việt Nam sẽ nằm tại bảng F cùng các đối thủ là U20 Indonesia, U20 Hong Kong và U20 Timor Leste. Trong đó, đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Đinh Thế Nam không ai khác chính là chủ nhà Indonesia. Đó sẽ là trận đấu mà Khuất Văn Khang và các đồng đội sẽ phải thi đấu với hơn 100% phong độ mới có thể giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu này.

Trở lại với chuyến tập huấn tại Nhật Bản, sau 2 trận giao hữu toàn thua, U20 Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là ở khâu phòng ngự khi đã để thủng lưới tới 10 bàn (0-5 trước U19 Nhật Bản và 2-5 trước U18 Cezero Osaka). HLV Đinh Thế Nam chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm để giúp đội tuyển cải thiện chất lượng phòng ngự. Ngày 25/08 tới, U20 Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu cuối cùng gặp Đại học Osaka Sangyo. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ trở về nước để hoàn tất các khâu cuối cùng cho giải đấu quan trọng trên đất Indonesia vào tháng 9 tới đây.

 Trung Hiếu