U22 Malaysia vô địch Merlion Cup, chạy đà hoàn hảo cho SEA Games 32

Đội tuyển U22 Malaysia đã giành chức vô địch Merlion Cup 2023, giải đấu tổ chức tại Singapore.

Merlion Cup là giải đấu được chủ nhà Singapore tổ chức trong dịp FIFA Days tháng 3. Giải đấu này dành cho các đội U22 nhằm hướng tới sự chuẩn bị cho SEA Games 32. Các đội tuyển tham gia giải đấu gồm chủ nhà U22 Singapore, U22 Malaysia, U22 Campuchia và U22 Hong Kong. 4 đội này được bốc thăm chia cặp và thi đấu loại trực tiếp.

Đội tuyển U22 Malaysia đã giành chức vô địch Merlion Cup 2023, giải đấu tổ chức tại Singapore.

Tối 26/3, U22 Malaysia giành chiến thắng 2-1 trước U22 Hong Kong, qua đó lên ngôi vô địch giải đấu. Các pha lập công của U22 Malaysia đến ở phút 75 (Najmudin Akmal Kamal Akmal) và phút 79 (Safwan Mazlan). Trong khi đó, Lau Ka Kiu ghi bàn thắng duy nhất của Hong Kong ở phút 80.

Ngoài 3 bàn thắng, sức nóng của trận chung kết còn nằm ở hai thẻ đỏ chia đều cho mỗi đội. Trước đó ở vòng bán kết, U22 Malaysia đã đánh bại U22 Campuchia với tỷ số 4-2, còn U22 Hong Kong hạ gục đội chủ nhà để góp mặt trong trận chung kết.

Giống như các đội tuyển khác ở khu vực Đông Nam Á, U22 Malaysia cũng đang chuẩn bị rất tích cực để hướng đến SEA Games 32. Đội bóng này được dẫn dắt bởi Elavarasan, vị HLV được đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng của cựu HLV đội trẻ Malaysia, ông Waras.

Waras nhận định: “Các cầu thủ U22 Malaysia còn một số điểm yếu, nhưng nhìn chung là rất chất lượng. Tôi tin họ sẽ tiến bộ và đáng gờm hơn sau vài trận đấu trước thềm SEA Games. Mục tiêu đề ra là vào đến trận chung kết, tuy nhiên nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, họ có thể vô địch”.

“Elavarasan là một huấn luyện viên tuyệt vời. Anh ấy đang truyền đạt triết lý một cách hiệu quả cho các học trò. Các cầu thủ trẻ Malaysia có chất lượng, vì thế nên Elavarasan sẽ không gặp khó khăn để phát huy tài năng của họ”.

 Anh Quân
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC