Uruguay nhận án phạt nặng từ FIFA vì tấn công trọng tài ở World Cup 2022

Sau hành vi gây hấn với trọng tài trong trận đấu với Ghana ở World Cup 2022, 4 cầu thủ Uruguay nhận án phạt nặng từ FIFA.

Tại lượt trận cuối bảng H World Cup 2022, Uruguay đã giành chiến thắng 2-0 trước Ghana. Tuy nhiên, chiến thắng này không đủ để giúp đại diện Nam Mỹ giành vé vượt qua vòng bảng khi kém về hiệu số bàn thắng bại so với Hàn Quốc.

Các cầu thủ Uruguay cho rằng, họ có thể đã làm được điều đó nếu trọng tài Daniel Siebert không bỏ qua quả 11m ở thời gian bù giờ, sau khi Cavani bị phạm lỗi trong vòng cấm. Bởi vậy, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ Uruguay lập tức ‘vây’ trọng tài người Đức và các trợ lý để trút giận.

Các cầu thủ Uruguay vây quanh trọng tài sau khi kết thúc trận đấu với Ghana tại World Cup 2022.

FIFA đã tiến hành điều tra và đưa ra án phạt đối với những cầu thủ có liên quan, đồng thời yêu cầu Hiệp hội bóng đá Uruguay phải có trách nhiệm về các hành vi không phù hợp, vi phạm Điều khoản nguyên tắc về tinh thần thể thao của các thành viên trong đội tuyển. Cụ thể, hậu vệ Jose Maria Gimenez và thủ môn Fernando Muslera đều bị cấm thi đấu 4 trận, nộp phạt hơn 22.000 USD và phải "phục vụ bóng đá cộng đồng".

Bên cạnh đó, các cựu binh Diego Godin và Cavani, mỗi người bị cấm thi đấu 1 trận. Án phạt này chỉ áp dụng trong các trận đấu đội tuyển quốc gia, các cầu thủ này vẫn thi đấu trong màu áo CLB một cách bình thường.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Uruguay cũng bị phạt hơn 54.000 USD và buộc phải đóng cửa một phần sân vận động cho trận đấu tiếp theo của đội Uruguay trên sân nhà vì "hành vi phân biệt đối xử của những người hâm mộ" và "hành vi sai trái" của các cầu thủ.

 Thanh Thanh