Văn Quyết cùng Hùng Dũng nổ súng, Hà Nội lội ngược dòng đẳng cấp trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Dù vươn lên dẫn trước từ khá sớm nhưng sự chênh lệch về đẳng cấp và chất lượng đội hình đã khiến CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể hưởng trọn niềm vui trước Hà Nội.

Tiếp đón nhà ĐKVĐ Hà Nội trên sân nhà, Hà Tĩnh nhập cuộc đầy tự tin ngay khi trận đấu bắt đầu. Ngay ở phút 11, Bùi Văn Đức thoát xuống bên cánh trái và tạ vào cho Diallo, tiền đạo này đón bóng ở khe giữa Thành Chung và Việt Anh trước khi đánh đầu qua háng Tấn Trường mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, Lucao bị Pinto phạm lỗi và Hà Nội có quả đá phạt hơi chếch bên trái trung lộ ở cự ly khoảng 25m. Tiền đạo Văn Quyết có cú sút thẳng đưa bóng đi rất hiểm vào góc cao, bóng đập xà, dội người Quang Tuấn rồi đập cột dọc bay qua vạch vôi, cân bằng tỉ số trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Hùng Dũng thoát xuống sau đường chuyền của Lucao, tung ra cú sút với lực căng đưa bóng vào góc cao nâng tỷ số lên 2-1.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội vẫn là đội nắm thế chủ động. Phút 51, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Đỗ Duy Mạnh bật cao đánh đầu tung lưới Quang Tuấn, nâng tỉ số lên 3-1 cho đội khách.

Bị dẫn trước 2 bàn nhưng đội chủ nhà cũng không hề nao núng, phút 57, Văn Đức có đường chuyền như đặt vào khu vực cấm địa cho Diallo dứt điểm tung lưới Bùi Tấn Trường lần thứ 2, rút ngắn tỉ số cho Hà Tĩnh.

Thậm chí, đội chủ nhà suýt có bàn thắng gỡ hòa. Phút 87, Janclesio mở bóng rất tốt vào góc phải vòng cấm đội khách cho Nguyễn Văn Đức và Đức căng ngang. Thành Chung phá bóng vô tình trúng người Diallo, bóng đập cột dọc và lăn ngang vạch vôi cầu môn Hà Nội trước khi được Duy Mạnh phá bóng giải nguy.

Trận đấu khép lại với tỉ số chung cuộc 3-2 cho Hà Nội trong sự tiếc nuối của đội chủ nhà. Với kết quả này, Hà Nội tạm vươn lên dẫn đầu BXH khi có 7 điểm như Thanh Hóa nhưng có hệ số tốt hơn. Trong khi đó, đội chủ nhà Hà Tĩnh đành chấp nhận vị trí thứ 9 sau 2 trận hòa và 1 trận thua.

Kết quả chung cuộc:

Hà Tĩnh 2-3 Hà Nội

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Nam, Janclesio, Viết Triều, Bùi Văn Đức, Nguyễn Văn Đức, Ngọc Thắng, Văn Công, Phi Sơn, Pinto, Diallo

Hà Nội: Tấn Trường, Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Văn Vĩ, Văn Kiên, Hùng Dũng, Marcao, Văn Quyết, Henrique, Lucao

 Anh Quân