Văn Toản, Hai Long có nguy cơ lỡ hẹn Vòng loại U23 châu Á cùng U23 Việt Nam

Theo trợ lý Chu Ngọc Cảnh của U23 Việt Nam, thủ môn Nguyễn Văn Toản và tiền vệ Nguyễn Hai Long có nguy cơ lỡ hẹn với Vòng loại U23 châu Á 2022 vì chấn thương. 

Thể thức vòng loại U23 châu Á 2022

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022 hôm nay

Thủ môn Nguyễn Văn Toản đã không thể tham gia thi đấu trong trận U23 Việt Nam thắng 3-0 U23 Kyrgyzstan. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Hai Long chỉ chơi đúng 20 phút đầu trận sau khi bị đối phương liên tục phạm lỗi. 

Phát biểu sau trận đấu, trợ lý Chu Ngọc Cảnh của U23 Việt Nam cho biết: “Văn Toản bị chấn thương vai từ trên đội tuyển xuống. Để nắm rõ mức độ chấn thương thế nào thì Văn Toản sẽ được đội đưa đi chụp phim vào hôm nay để xác định kết quả. Trong khi đó, tối qua, các bác sỹ cũng kiểm tra tình trạng của Hai Long. Nếu cần thiết thì trong hôm nay cũng sẽ đi chụp phim để xác định kết quả”.  

Ông Chu Ngọc Cảnh nói thêm: “Hiện tại, đội có 26 cầu thủ. Chúng tôi sẽ tiến hành rút gọn 3 cái tên trước khi chốt danh sách dự vòng loại U23 châu Á 2022. Tôi muốn nói về tiêu chí tuyển chọn. Nếu bạn nào chơi tốt, ổn định trong hai trận vừa qua thì sẽ có nhiều cơ hội để ông Park lựa chọn”. 

Trợ lý Chu Ngọc Cảnh chia sẻ sau trận thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước U23 Kyrgyzstan - Ảnh: VFF

Xoay quanh trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Kyryzstan diễn ra tối qua, trợ lý Chu Ngọc Cảnh chia sẻ: “Đây là trận đấu mà U23 Việt Nam xuất phát với sơ đồ 4 hậu vệ. Chúng tôi thử nghiệm xem các bạn vận hành sơ đồ 4-2-3-1 như thế nào. Nhưng đúng là các cầu thủ chưa từng tập luyện sơ đồ này và vận hành cũng không tốt nên đội chuyển lại sơ đồ 3-5-2. Trước kia, sơ đồ của thầy Park thường là 3-4-3 hoặc 3-5-2. Sơ đồ 4 hậu vệ chẳng qua chỉ là thử nghiệm thôi. Chúng tôi cũng chưa tập đội hình này và chưa đá bao giờ nên vận hành còn chưa tốt”. 

Ông Chu Ngọc Cảnh khép lại: “Dù đây là trận đấu đầu tiên ông Park trực tiếp chỉ đạo U23 Việt Nam như tất cả hoạt động của U23 Việt Nam từ trước đến nay, Ban huấn luyện đều hoạt động dưới chỉ đạo từ xa của thầy Park. Từ tập luyện trên sân, xây dựng đội hình, chúng tôi đều thông qua ý kiến của thầy. Còn về quan điểm cuối xoay quanh trận Việt Nam – Kyrgyzstan, sau 2-3 ngày đến UAE, các em đã quen hơn về múi giờ, thời tiết nên bắt nhịp tốt hơn và thi đấu hay hơn so với trận hoà 1-1 trước U23 Tajikistan. 

Thêm vào đó, khi HLV Park Hang Seo cùng 3 cầu thủ gồm Văn Toản, Việt Anh, Hoàng Anh từ ĐTQG xuống đội U23 thì lực lượng dày hơn và các bạn cũng chơi tự tin hơn”.