Vì sao 4 cầu thủ Indonesia bị cấm thi đấu trước Thái Lan?

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định cấm 4 cầu thủ Indonesia thi đấu trước Thái Lan.

Dù thi đấu rất cố gắng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 nhưng Indonesia cũng chỉ hòa Thái Lan với tỷ số 2-2. Điều đó khiến cho đội bóng này chấp nhận về nhì với thất bại chung cuộc với tổng tỷ số 2-6.

Điều đáng nói, có tới 4 cầu thủ Indonesia bị cấm thi đấu trong trận này là Elkan Baggott, Rizky Ridho, Victor Igbonefo và Rizky Dwi Febrianto.

Elkan Baggott cùng ba cầu thủ khác bị cấm thi đấu trước Thái Lan

Theo tiết lộ của tờ Channel News Asia, họ đã rời khỏi khách sạn và phá vỡ bong bóng khép kín. Điều đó khiến cho họ đã bị Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cấm thi đấu ở trận gặp Thái Lan.

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Shin Tae Yong lý giải rằng: “Chúng tôi rất thất vọng khi mất 4 cầu thủ ở trận đấu với Thái Lan. Chúng tôi đã nộp tiền phạt nhưng không hiểu vì sao họ vẫn không được ra sân.

Ở cả giải đấu, chúng tôi chủ yếu sinh hoạt trong khách sạn. Họ cần ra ngoài để giải tỏa một chút. Dù sao, tôi cũng cảm ơn Chính phủ và Liên đoàn bóng đá Singapore vì hỗ trợ chu đáo cho đội bóng”.

Trong khi đó, Elkan Baggott chia sẻ về việc ra khỏi khách sạn: “Tôi muốn nói rõ với người hâm mộ về vấn đề này. Đúng là tôi đã vi phạm quy tắc nhưng một quan chức của đội bóng đã cho phép chúng tôi ra ngoài hít thở không khí và mua sắm. Đó là lý do vì sao chúng tôi rời khỏi khách sạn và vi phạm quy tắc”.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC